Netizen Malaysia tố FIFA thiên vị Indonesia về cầu thủ nhập tịch

18:48 Thứ tư 02/10/2024

TinTheThao.com.vnCư dân mạng Malaysia thể hiện thái độ bất bình sau khi một cầu thủ nhập tịch không thể thi đấu cho những chú Hổ Mã Lai.

Mới đây Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã có văn bản hồi đáp cho Malaysia về trường hợp cầu thủ Mats Deijl, hiện thuộc biên chế Go Ahead Eagles và đang thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie).

Theo đó, hậu vệ được transfermarkt định giá lên tới 1.2 triệu euro đã không đủ điều kiện để khoác áo những chú Hổ Mã Lai vì nguồn gốc dòng máu Malaysia đến từ tổ tiên chứ không phải ông bà hay ba mẹ theo quy định của FIFA. Khác với trường hợp của Nguyễn Xuân Son (Việt Nam), Mats Deijl cũng không sinh sống ở Malaysia, nên quy định cho cầu thủ nước ngoài nhập tịch cũng không thể áp dụng trong trường hợp này.

Mats Deijl không thể thi đấu cho Malaysia.

Ngay sau khi biết được thông tin, cộng đồng mạng Malaysia đã bày tỏ sự bức xúc. Theo đó, họ cho rằng FIFA quá thiên vị Indonesia và bày tỏ sự nghi ngờ về nguồn gốc của các ngôi sao nhập tịch hiện tại đang khoác áo Tim Garuda.

Một số người còn dẫn chứng rằng FIFA đã đặt một văn phòng đại diện tại Jakarta, và những tài liệu của Indonesia có thể bị giả mạo.

"Theo tôi, Indonesia đã thao túng tài liệu của những cầu thủ này... tất nhiên họ sẽ phủ nhận nhưng Indonesia là quốc gia tham nhũng nhất châu Á.. chi nhánh FIFA cũng ở Jakarta... bạn mong đợi và nghĩ gì," tài khoản HRROfficialJohor bình luận trên X.

"Có một chiến lược giúp Indonesia thoải mái và thành công trong việc chiêu mộ 10 cầu thủ nhập tịch, tất cả đều đến từ châu Âu... Maarten Paes, Jay Idzes và có thể nhiều hơn nữa. Tôi tin rằng dòng máu Indonesia của họ phải đến từ 3 đến 4 thế hệ," người dùng oursweetestbf viết trên X.

Indonesia đang thành công với chính sách nhập tịch.

Dĩ nhiên là truyền thông Indonesia nhanh chóng vào cuộc. Họ tuyên bố những cầu thủ nhập tịch đang có trong đội hình của HLV Shin Tae-yong đều đáp ứng đầy đủ các quy định của FIFA và những nghi vấn tới từ netizen Malaysia hoàn toàn vô căn cứ. Thậm chí tờ Bola còn khẳng định đây là một sự vu khống trắng trợn.

Bỏ qua những tranh cãi, không thể phủ nhận thành công từ chính sách nhập tịch của bóng đá Indonesia. Thầy trò HLV Shin Tae-yong là đại diện Đông Nam Á duy nhất góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á và đang rất tự tin có thể chinh phục chiếc vé tới Mỹ, Canada và Mexico.

Lê Quốc Quân | 18:48 02/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục