Nên thương tuyển quốc gia Việt Nam!

15:26 Thứ sáu 18/10/2013

Có một thực trạng đáng buồn của bóng đá nước nhà khi “đàn em” U19 đang thăng hoa và được đông đảo người hâm mộ cả nước, ban lãnh đạo cùng các ông bầu “cưng như trứng hứng như hoa” thì “đàn anh” tuyển QG lại bì bạch tìm lại cho mình vị trí và niềm tin cho chính tuyển cũng như với tất cả mọi người ở thời điểm hiện tại.

Nếu hỏi cái “nền” của bóng đá được dựng lên từ đâu thì xin thưa rằng nó được xây dựng từ 2 yếu tố qua trọng nhất: chính là nền tảng kỹ thuật được chui rèn, mài giũa bền bỉ cộng với yếu tố tinh thần mà có lẽ không cần phải giải thích thêm thì những ai theo dõi bóng đá Việt Nam trong những năm qua cũng nhận ra. Khi nói đến yếu tố tinh thần thì hẳn không 1 người hâm mộ nào có thể quên dáng vấp nhanh nhẹn, kỹ thuật nhạy bén, những pha xử lí bóng ngẫu hứng đẹp mắt của từng tuyển thủ khi tinh thần dâng cao nhờ những tiếng hò reo trên khán đài của người hâm mộ. Song cần xét thêm 1 thực tế là mỗi khi ghi bàn dẫn trước thì cứ như rằng tinh thần đội tuyển hưng phấn gấp bội và có thể chơi hơn 100% sức lực của mình. Còn cứ cái kiểu ở dưới thì đá mà trên khán đài “vắng như chùa bà đanh” không quá nhiều sắc cờ đỏ sao vàng hừng hực tung bay hay tiếng trống thúc giục từng hồi như thêm sinh lực cho những đôi chân thì phải nói nhìn mà thương cho những đôi chân chậm chạp, ì ạch chạy cô đơn trên sân của các tuyển thủ.

ĐTQG Việt Nam. Ảnh: Internet

Cái “tinh thần” vốn dĩ nó đã rất quan trọng trong bóng đá song đối với bóng đá Việt Nam nó dường như đã ăn vào huyết quản của từng cầu thủ. Khi thống kê lượng khán giả có mặt trong những trận thắng của tuyển thì hẳn sẽ thấy sự tỉ lệ thuận, nghĩa là càng đông khán giả đến cổ vũ thì tuyển đá hay hơn và giành nhiều chiến thắng hơn.

Đồng ý rằng tuyển QG Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây đã trình diễn 1 bộ mặt gây thất vọng lớn, điều đó khiến mức độ quan tâm cũng như theo dõi đội bóng của người hâm mộ đã không còn như thời kỳ đỉnh cao của tuyển nữa. Còn phải kể đến yếu tố nữa là sự trình làng quá “đỉnh” của lứa trẻ U19, ít khi nào người hâm mộ giành tình cảm cho tuyển trẻ nhiều hơn tuyển QG như hiện tại, điều đó phần nào cho thấy tình cảm mà người hâm mộ dành cho tuyển QG đã bị chia sẻ. Có lẽ chính người hâm mộ-yếu tố quyết định gần như một nữa kết quả thi đấu của đội bóng nên hiểu và cáng phải luôn sát cánh đồng tâm cùng các chân sút nước nhà.

Muốn có vinh quang phải đánh đổi thậm chí là trả giá, phải chăng chúng ta-người hâm mộ bóng đá nước nhà không nên để các cầu thủ phải đơn độc chiến đấu để đi tìm vinh quang cho cả 1 dân tộc. Hãy tiếp tục thương những chân sút của tuyển QG như chính cái cách mà chúng ta thương khi họ giành chiến thắng, bởi biết đâu khi tinh thần, niềm tin được gieo trồng lần nữa thì sẽ lại có kỳ tích xuất hiện.

(Bạn đọc: K.N)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục