Nemanja Vidic: Sẽ là “Lucio” mới ở Giuseppe Meazza?

09:58 Thứ tư 12/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước đây, trung vệ Lucio sau khi đến Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do đã có nhiều đóng góp giúp CLB này giành “cú ăn ba” thần thánh. Vì thế, các cổ động viên của Nerazzurri cũng đang kì vọng Nemanja Vidic cũng ít nhiều đưa Inter đến những vinh quang.

Lucio chuyển tới Inter vào năm 2009, sau khoảng thời gian dài chinh chiến ở Bundesliga. Nga lập tức, anh có được một vị trí chính thức trong đội hình, nhờ vào khả năng phòng ngự vững chắc và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Anh là một trong những nhân tố giúp hàng thủ Inter Milan thi đấu vô cùng hiệu quả, giúp đoàn quân của Mourinho năm đó giành được “cú ăn ba” thần thánh. “Bức tường thép” Lucio cho thấy anh vẫn chưa qua thời đỉnh cao, dù lúc ấy, anh đã được 32 tuổi.

Nemanja Vidic sẽ đưa Inter đến những vinh quang.

Khi HLV Mourinho rồi tới Lucio lần lượt ra đi, Inter Milan trở nên thi đấu bết bát, không còn đáng sợ như trước. Hàng thủ, mặc dù đã được xây dựng và bổ sung thêm nhiều cái tên, trải qua nhiều thời HLV, nhưng không thể nào khiến người hâm mộ yên tâm như mùa giải 2009-2010. Mãi cho tới 4 năm sau, Inter mới lại chiêu mộ thành công một trung vệ đẳng cấp, theo dạng chuyển nhượng tự do. Đó là Nemanja Vidic, cầu thủ đang chuẩn bị rời khỏi Old Trafford.

Vào đầu năm 2014 này, do thái độ dửng dưng của Ban lãnh đạo M.U trong việc triển hạn hợp đồng với mình, Vidic đã quyết định chấm dứt mọi cuộc đàm phán và tuyên bố sẽ rời Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do khi mùa giải khép lại. Và Inter Milan chính là đội đã thắng trong cuộc đua giành chữ ký của trung vệ 32 tuổi người Serbia. HLV Walter Mazzarri hứa hẹn sẽ có một bản hợp đồng chất lượng cho mùa giải tới.

Về khả năng chuyên môn, có thể nói Vidic không hề thua kém Lucio ngày trước là bao. Cũng như trung vệ người Brazil, Vidic khá mạnh mẽ trong những pha không chiến, có thể để giải nguy cho hàng thủ, hoặc đó là những pha ghi bàn bất ngờ từ những tình huống cố định. Không những thế, hậu vệ người Serbia không ngại tranh chấp bóng, đối đầu với các tiền đạo đối phương, đọc tình huống một cách xuất sắc. Trong mùa giải 2007-2008, anh cùng với Ferdinand tạo nên một cặp trung vệ thép của Quỷ đỏ, đem về các danh hiệu cao quý.

Do đã từng được tin tưởng, trao băng thủ quân M.U, nên Vidic có thể sẽ tiếp tục là người chỉ huy hàng thủ Inter cho mùa giải tới. Tài năng, kinh nghiệm và tầm vóc của trung vệ người Serbia xứng đáng với trọng trách đó. Ở Inter, anh sẽ có thể tái hiện lại hình ảnh như trước, khi mà Serie A là giải đấu luôn tôn vinh các hậu vệ và không quá đặt nặng kĩ thuật hay thể lực. Trong màu áo M.U anh đã giúp đội giành khá nhiều danh hiệu cao quý, vì thế người hâm mộ hẳn cũng kì vọng anh có thể mang thành công về với Giuseppe Meazza, nhờ tài năng của mình. Đó sẽ là một trường hợp tương tự Lucio ngày trước.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục