Negredo - Aguero: Song sát màu xanh

10:51 Thứ năm 07/11/2013

Lịch sử đã được viết lại sau lượt trận thứ 4 vòng bảng Champion League 2013/14. Manchester City đã phá dớp lần đầu tiên lọt vào vòng 16 đội tại đấu trường danh giá Cựu lục địa sau chiến thắng ấn tượng trước CSKA Moscow. Những nhân tố đã làm nên chiến thắng lịch sử của nửa xanh thành Manchester không thể không nhắc đến bộ đôi Aguero – Negredo.

Khi vừa cập bến Ettihad vào mùa hè năm nay, tài năng của Alvaro Negredo đã không phải bàn cãi (ghi đến 31 bàn trên mọi đấu trường mùa trước cho Sevilla). Áp lực là không nhỏ cho tiền đạo sinh tại Vallecas, khi anh phải cạnh tranh gay gắt cho một vị trí trên hàng công Man Xanh với Edin Dzeko (thời điểm đó Dzeko được xếp đá chính). Tuy nhiên Negredo đã nhanh chóng khẳng định giá trị 20 triệu bảng, với những màn trình diễn ấn tượng. Dù là dự bị hay đá chính, Negredo sở hữu hiệu suất ghi bàn đủ sức thuyết phục bất kì một HLV khó tính nào (6 bàn trong 5 trận gần nhất trong màu áo Man City). Điểm mạnh của chân sút có biệt danh “Quái thú Vallecas” là khả năng càn lướt, di chuyển thông minh, kĩ thuật và trình không chiến thượng thừa.

Aguero đã thiết lập quan hệ hợp tác với chân sút đang vào phom Negredo.

Cái tên còn lại trong cặp song sát của thành Manchester City không ai xa lạ chính là “công thần” Sergio Aguero. Sau khoảng thời gian chấn thương cùng với những rắc tối trong tình cảm đã làm phong độ El Kun sa sút thấy rõ mùa 2012-2013. Tuy nhiên chân sút Argentina đang dần trở lại mạnh mẽ. Dấu ấn của Aguero trong lối chơi của tập thể áo xanh là quá đậm nét, anh chính là nhân tố quyết định đem về chiếc cúp Premier League sau 44 năm chờ đợi của The Citizens. Kĩ thuật, tốc độ, sức mạnh và khả năng đánh hơi bàn thắng là những điểm đáng chú ý ở Aguero. Không phải tay săn bàn năng nổ ( dù ghi đến 13 bàn và 6 pha kiến tạo trên mọi mặt trận mùa này) nhưng Aguero luôn biết tỏa sáng đúng lúc (bàn mở tỉ số). Anh chính là thủ lĩnh tinh thần tại Ettihad.

Khi đã tái lập vị thế tại Ettihad, Aguero đã thiết lập quan hệ hợp tác với chân sút đang vào phom Negredo. Riêng trong chiến thắng đậm đà 5-2 vừa qua, có thể thấy rõ cặp song sát này ăn ý đến mức nào, điển hình là pha dọn cỗ hoàn hảo của El Kun cho Negredo lập công ở phút 30. Hiệu suất ghi bàn của cặp đôi này cũng vô cùng ấn tượng (ghi cả 5 bàn trong trận tiếp CSKA).

Không biết Man City sẽ phiêu lưu đến đâu tại đấu trường châu Âu năm nay. Nhưng người hâm mộ màu xanh Manchester hi vọng cặp song sát Aguero – Negredo sẽ tiếp tục bùng nổ đưa con tàu màu xanh đến những bến bờ thành công mới.

(Bạn đọc: Andy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục