"Này Mourinho, Ancelotti đang đến gõ cửa đấy"

11:03 Thứ ba 25/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trên đất Thuỵ Sĩ rạng sáng thứ năm (27/11), HLV Carlo Ancelotti sẽ hướng đến mục tiêu cân bằng kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp của tiền bối Miguel Muñoz và José Mourinho ở mùa giải 1960-1961 và 2011-2012, khi Real Madrid làm khách trước Basel ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League.

Theo Marca, Real Madrid dưới thời Jose Mourinho bị chặn đứng chuỗi trận toàn thắng liên tiếp ở con số 15 bởi thất bại 1-3 trước Barcelona vào tháng 12 năm 2011. Trong khi đó, Ancelotti lúc này đã dẫn dắt Real Madrid có 14 trận thắng liên tiếp từ sau thất bại ở Bernabeu bởi Atletico hồi tháng 9 qua. Được biết, Real Madrid trải qua 9 thắng lợi ở La Liga, 4 tại Champions League và 1 nơi cúp nhà Vua.


Lúc này, một thắng lợi nữa trước Basel sẽ giúp Ancelotti cân bằng thành tích của Jose Mourinho về chuỗi trận thắng liên tiếp. Vào cuối tuần, ông thầy người Ý sẽ qua mặt "Người đặc biệt" nếu Real Madrid hạ luôn Malaga trên sân khách. Trên lý thuyết, điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi "kền kền trắng" đang thể hiện một phong độ huỷ diệt trên mọi đấu trường.

Cuối tuần qua, trong trận gặp Eibar tại vòng 12 La Liga, Ancelotti kỷ niệm trận đấu thứ 50 dẫn dắt Real. Và cùng với việc giành được 3 điểm trước đối thủ này, thì đó cũng là chiến thắng thứ 37 của Carletto cùng “đội bóng Hoàng gia” tính riêng tại đấu trường La Liga.

Thành tích này giúp ông vượt mặt Jose Mouirnho để trở thành HLV có khởi đầu tốt nhất tại một CLB châu Âu. Trước đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có 36 chiến thắng trong giai đoạn mới lên nắm quyền tại Chelsea.

Ngoài ra, Real Madrid của Ancelotti còn cho thấy sự xuất sắc mỗi khi thi đấu xa nhà. Theo Marca, đội bóng này đã ghi được 62 bàn trong 24 trận đấu trên sân đối phương vừa qua, đạt tỷ lệ 2.58 bàn/trận. Thông số này "ăn đứt" Real Madrid dưới triều đại Radomir Antic (2.28 bàn/trận) và Jose Mourinho (2.24 bàn/trận).

Real Madrid đang chơi một thứ bóng đá hiệu quả đến kinh ngạc. Để góp phần tạo nên điều này, tất cả nhờ vào tài cầm binh thao lược từ bộ não thiên tài ở Ancelotti. Và nếu Real Madrid dưới thời Jose Mourinho chơi hay bao nhiêu, thì khi Ancelotti đến mọi chuyện còn tuyệt vời hơn cả.

Rõ ràng, "Ancelotti đang đến gõ cửa nhà Mourinho", theo đúng cái tít mà báo Marca giành cho bài viết nói về kỷ lục được nhà cầm quân người Ý hướng tới.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục