Nasri vs Van Persie: 1 ngã rẽ, 2 số phận

20:54 Thứ ba 11/12/2012

Cùng xuất phát từ giao lộ Emirates, Samir Nasri và Van Persie đã trở thành đối địch của nhau trong trận cầu máu lửa nhất thành Manchester. Nhưng không phải ai cũng đạt được những thành công như kì vọng. Điều đó thể hiện ở lát cắt nhỏ: tình huống ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 của Man Utd tại Etihad.

Cũng giống Van Persie, Samir Nasri nằm trong số những ngôi sao dứt áo rời Emirates vì cuộc mưu cầu danh hiệu. Có điều, anh ra đi sớm hơn và phải nhọc nhằn tìm chỗ đứng trong dàn sao bạc triệu của gã nhà giàu Man City. Nhưng phải tới trận derby Manchester cuối tuần qua, NHM bóng đá Anh mới có dịp so sánh 2 ngôi sao đã từng mang trên mình màu áo Pháo thủ.

Thật ngẫu nhiên và trùng hợp là cả 2 ngôi sao này đều in dấu trong khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại Etihad. Đó chính là thời điểm Van Persie tung cú cứa lòng hoàn hảo ấn định chiến thắng 3-2 cho Man Utd. Còn Nasri, anh lại trở thành tội đồ của đoàn quân áo xanh với cú nhấc chân tai hại nhất sự nghiệp khiến HLV Roberto Mancini cũng phải nổi khùng “chúng tôi chỉ có 2,5 người đứng làm tường trong tình huống đá phạt”.

4 năm chơi bóng tại Arsenal, Nasri đã hiểu quá rõ chiếc chân trái ma thuật của Van Persie. Thế nhưng chẳng hiểu sao, tiền vệ người Pháp lại thờ ơ đến vậy trong tình huống nhạy cảm ở thời điểm nhạy cảm. Cú ra chân chặn bóng chẳng khác nào né người của Nasri đã khiến cả pháo đài Etihad sụp đổ. Tất cả hi vọng, nỗ lực của đồng đội đã bị đánh đổi trong một pha bóng quá vô duyên và thiếu tính chuyên nghiệp!

Nasri né người trong tình huống Van Persie đá phạt thành bàn

Phân tích về tình huống này, một bình luận viên của SkySport đã chỉ thẳng mặt Nasri và nói rằng anh chính là người đã ghi bàn cho Man Utd. Rõ ràng, trong pha đá phạt không quá cao của Van Persie, một cầu thủ có vóc dáng trung bình như Nasri hoàn toàn có thể cản phá nếu giữ nguyên vị trí. Nhưng Nasri đã đưa ra một quyết định khác và đó cũng là sai lầm tệ hại nhất của anh trong trận đấu vừa qua.

Chính xác thì trong suốt 90 phút có mặt trên sân, Nasri chẳng tạo ra một tình huống nào có nét. Trong khi Yaya Toure, David Silva miệt mài cày ải ở tuyến giữa thì tiền vệ người Pháp có tới 12 đường chuyền hỏng. Đó là chưa kể hàng loạt pha xử lí chậm chạp khiến Man xanh mất cơ hội trong những đợt phản công.

Khi “siêu dự bị” Edin Dzeko khởi động, người ta nghĩ rằng Nasri sẽ phải rời sân. Nhưng trên thực tế, Yaya Toure mới là người bị thay ra do dính chấn thương. Sự thay đổi người bất đắc dĩ này cũng đồng nghĩa với việc Nasri vẫn tiếp tục vật vờ trên sân bóng, chẳng khá khẩm hơn Mario Balotelli, người đã có một hiệp 1 “siêu tồi”. Có điều anh thi đấu ở hàng tiền vệ và ít bị chú ý hơn so với Super Mario.

Sai lầm trong tình huống đứng hàng rào chỉ là một lát cắt nhỏ trong 90 phút tệ hại của Nasri. Hay nói rộng hơn, anh cũng chẳng quá nổi bật kể từ khi gia nhập dàn sao Man City. Thực tế, Nasri đã cùng Man City giành chức vô địch Premier League ở mùa giải trước. Nhưng khi nhắc tới chiến tích ấy của đội bóng áo xanh, người ta kể tới những đóng góp của David Silva, Yaya Toure, Joe Hart, Vincent Kompany, Sergio Aguero nhiều hơn là tiền vệ người Pháp. Trong 26 lần góp mặt trong đội hình xuất phát ở mùa giải trước, có tới 16 lần Nasri bị thay ra.

Cũng ra đi với giá mức giá 24 triệu bảng như Samir Nasri nhưng Robin Van Persie lại chọn màu áo đối địch, Man Utd. Quyết định này khiến chân sút Hà Lan bị phản đối dữ dội nhất trong nhóm những ngôi sao cất bước rời Emirates. Nhưng trên tất cả, Van Persie đã và đang chứng minh đó là sự lựa chọn sáng suốt!


20 lần ra sân, 14 bàn thắng… Đó là con số quá đủ để nói lên phong độ ấn tượng của Van Persie trong màu áo mới. Thậm chí, ngay ở những trận đấu đầu tiên, chân sút người Hà Lan đã đánh bật một tượng đài như Wayne Rooney khỏi hàng tiền đạo. Cú cứa lòng ấn định chiến thắng ở trận derby vừa qua chỉ là một trong rất nhiều lần Van Persie cứu nguy cho Quỷ đỏ ở mùa giải này.

Vẫn còn quá sớm để nói rằng Van Persie sẽ thỏa cơn khát danh hiệu ở Old Trafford. Nhưng rõ ràng, chỉ chưa qua nửa mùa giải, tiền đạo Hà Lan đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo Quỷ đỏ, khác xa với Samir Nasri, người vẫn đang miệt mài tìm kiếm chỗ đứng tại Etihad. Ngay cả khi sở hữu nhiều danh hiệu đi chăng nữa, đó vẫn sẽ là bi kịch của Nasri nếu anh không có những đóng góp lớn!
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục