Napoli vs Palermo (02h00, 27/09): Khó cản Conte

10:30 Thứ năm 26/09/2024

Đang bay cao ở Serie A khi đang đứng thứ hai sau năm vòng đấu, Napoli giờ đây sẽ bước vào một thử thách mới ở Coppa Italia, đụng độ Palermo.

Thời gian & địa điểm:

Thời gian: 2h sáng ngày 27/9 (giờ Việt Nam)

Địa điểm: Sân Diego Armando Maradona (Napoli)

Phong độ:

Việc giành 10 điểm từ bốn trận đấu gần đây đã giúp Napoli có cơ hội vực dậy sau khởi đầu khó khăn dưới triều đại của Antonio Conte, khi họ phải cần đến loạt penalty để vượt qua đội bóng Serie B, Modena ở Coppa Italia trước khi thua 0-3 trước Hellas Verona trong trận ra quân tại Serie A.

Mới đây, Gli Azzurri đã thấy chuỗi ba trận thắng liên tiếp của mình bị chấm dứt tại Turin, khi bị Juventus cầm hòa với tỷ số 0-0. Tuy nhiên, trước đó, họ đã ghi được trung bình ba bàn mỗi trận trong hành trình giành được 9/9 điểm tối đa.

Phong độ của Napoli trong 9 trận gần nhất. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 56%. Tỷ lệ kèo tài: 44%.

Palermo có thể hiện đang thi đấu ở Serie B, nhưng họ có tham vọng trở lại Serie A vào mùa giải tới, sau khi được City Football Group mua lại vào mùa hè năm 2022.

Mùa giải trước, câu lạc bộ Sicilia đã không thành công trong vòng playoffs, vì vậy họ đang hướng tới một cuộc đua thăng hạng khác dưới sự dẫn dắt của HLV Alessio Dionisi, người từng có kinh nghiệm làm việc tại Serie A.

Phong độ của Palermo trong 10 trận gần nhất. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 60%. Tỷ lệ kèo tài: 10%.

Dionisi đã từng dẫn dắt Empoli thăng hạng lên Serie A vào năm 2021, và đội bóng mới của ông hiện đang đứng ở giữa bảng xếp hạng sau năm trận đấu của mùa giải hiện tại. Giống như Napoli, Palermo cũng đã phục hồi sau khởi đầu chậm chạp và vừa mới tạo nên chuỗi bốn trận bất bại.

Lịch sử đối đầu trong 10 trận gần nhất giữa 2 đội. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 60%. Tỷ lệ kèo tài: 60%.

Lực lượng:

Napoli

Sau khi chọn một đội hình khá ổn định cho đến nay, Antonio Conte chắc chắn sẽ thay đổi một số vị trí vào giữa tuần nhằm tập trung cho trận đấu gặp Monza tại Serie A.

Ngôi sao người Scotland, Scott McTominay đã có lần đầu tiên đá chính cho Napoli trước Juventus, nhưng đồng hương Billy Gilmour có thể là một trong số nhiều cầu thủ được đưa vào đội hình gặp Palermo. Conte không phải lo lắng nhiều về những sự vắng mặt, mặc dù Alex Meret đã dính chấn thương đùi nhẹ vào cuối tuần qua nên Elia Caprile sẽ bắt chính trong khung thành.

Palermo

Palermo có thể chào đón sự trở lại của Fabio Lucioni, người đã trở lại tập luyện đầy đủ sau thời gian dài bị chấn thương hông; tuy nhiên, tiền vệ người Pháp Claudio Gomes là một nghi vấn lớn.

Tân binh Thomas Henry đã ra sân trong trận hòa trên sân nhà với Cesena tuần trước, xác nhận vị trí của anh ở trên đỉnh hàng tấn công, trong khi đội trưởng Matteo Brunori có thể sẽ được trở lại đội hình chính. Cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Palermo trong ba mùa giải vừa qua đã bị hạ xuống vai trò dự bị, nhưng anh có thể sẽ được trao cơ hội để thay đổi suy nghĩ của HLV Alessio Dionisi.

Đội hình dự kiến:

Napoli (3-4-2-1)

Caprile; Jesus, Marin, Buongiorno; Mazzocchi, Gilmour, McTominay, Spinazzola; Neres, Raspadori; Simeone

Palermo (4-2-3-1)

Sirigu; Diakite, Nedelcearu, Nikolaou, Pierozzi; Segre, Saric; Insigne, Blin, Le Douaron; Brunori

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới:

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định:

Ngay cả đội hình dự bị của Napoli cũng có chất lượng vượt trội hơn, sau một số khoản chi tiêu vào mùa hè giúp hồi sinh một tập thể uể oải. Do đó, đội chủ nhà nên vượt qua Palermo và tiến một bước gần hơn đến mục tiêu của Conte là giành được một danh hiệu trong mùa giải đầu tiên của ông.

Dự đoán tỷ số: Napoli 2-0 Palermo.

Lữ Hoàng Phong | 10:30 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục