Napoli vô địch Coppa Italia: Benitez xứng danh vua đấu cúp

20:55 Thứ tư 07/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng thì Napoli cũng có được danh hiệu đầu tiên dưới triều đại Rafa Benitez, đó là chiếc Cúp quốc gia Italia khi đánh bại Fiorentina với tỷ số thuyết phục 3-1 tại Olimpico. Và sau chiến thắng này, người hâm mộ một lần nữa tự tin gọi Rafa Benitez là “Vua đấu Cúp”.

Napoli xứng đáng vô địch

Ai cũng biết, trên đường chinh phục chiếc Cúp Italy thứ hai trong 3 năm gần nhất, Napoli của Benitez đã gây ấn tượng đặc biệt ở trận bán kết lượt về khi họ đại thắng Roma tới 3-0 để lật ngược thế thua 2-3 lượt đi. Đó là màn uy hiếp toàn diện của Napoli trước đối thủ đã buộc họ phải “hít khói” ở Serie A suốt mùa giải. Trong khi đó, Fiorentina cũng được đánh giá rất cao không chỉ thi đấu cực hay ở Serie A mùa này, mà còn đá văng Juventus ở vòng bán kết Cúp Italy.

Niềm vui của các cầu thủ Napoli sau khi đoạt cúp QG Italia. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, khi Fiorentina đụng Napoli tại trận chung kết trên sân Olimpico là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bởi chỉ trong vòng 17 phút, đoàn quân do Rafa Benitez dẫn dắt đã khiến khung thành bên phía Fiorentina phải rung lên hai lần với cú đúp bàn thắng của tiền vệ tuyển thủ Italia là Lorenzo Insigne.

Hy vọng đảo ngược tình thế của Fiorentina được nhen nhóm khi Josip Ilicic thực hiện đường chuyền tuyệt hảo giúp Juan Vargas gỡ lại một bàn cho The Viola ở phút 28. Và những tưởng thầy trò HLV Vincenzo Montella sẽ có cơ hội lớn để hoàn thành mục tiêu đó khi mà ở 10 phút cuối trận, Fiorentina được chơi hơn người với tấm thẻ đỏ dành cho Gokhan Inler bên phía Napoli, nhưng Fiorentina không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự tổ chức tốt của Napoli.

Và trận đấu khép lại bằng bàn thắng thứ 3 dành cho Napoli do công của Dries Mertens ở phút thứ 90+3. Rõ ràng, thầy trò Benitez đã có một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng trước một đối thủ được đánh giá ngang tầm.

Benitez - Xứng danh vua đấu cúp

Chiến thắng của Napoli một lần nữa tô đậm biệt danh “Vua đá cúp” của Rafa, vốn đã được gán cho ông sau khi gặt hái được tới 5 chiếc cúp chỉ trong hai năm 2004-2006 cùng Valencia và Liverpool. Hay thời kỳ ông ở Inter hay Chelsea cũng là một kỷ niệm đẹp mà người hâm mộ tôn vinh chiến lược gia người Tây Ban Nha. Và trên thực tế, sự thành công của Napoli cho đến thời điểm hiện tại có công rất lớn đến từ Rafa Benitez.

Rafa Benitez. Ảnh: Internet

Chỉ giành được vé vớt dự Champions League là thành tích dưới kỳ vọng của thầy trò Benitez tại Serie A, khi họ đặt mục tiêu cạnh tranh Scudetto hồi đầu mùa, nhưng chiến thắng ở Cúp Italy cũng là sự ghi nhận những nỗ lực của đội bóng này trong việc từng bước đáp ứng tham vọng của chủ tịch De Laurentiis. Bởi thực tế ai cũng biết, Juventus ở thời điểm hiện rất mạnh và để lật đổ sự thống trị của “Lão phu nhân” là điều không hề đơn giản. Rafa Benitez cùng các học trò đã làm hết sức mình nhưng đều tỏ ra bất lực. Dẫu vậy, người hâm mộ có quyền tin tưởng vào chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa giải năm sau.

Benitez từng đoạt được 10 danh hiệu các loại cùng với Valencia, Liverpool, Inter Milan và Chelsea. HLV người Tây Ban Nha này được mệnh danh là ông vua đấu cúp. Tiếc rằng ở các đấu trường Cúp QG, Benitez lại không thật có duyên. Trong 10 danh hiệu kể trên, Benitez mới chỉ có 1 lần chiến thắng ở đấu trường Cúp QG (FA Cup - cùng Liverpool ở mùa 2005/06). Và chiếc Cúp với Napoli chắc chắn sẽ trở thành nguồn động lực không hề nhỏ để ông giúp đội bóng này vươn tới những đỉnh cao tiếp theo.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục