Napoli và Roma dẫn đầu Serie A: 44 năm mới có 1 ngày

13:38 Thứ tư 18/09/2013

Sau 44 năm, mới lại có 2 đội bóng được huấn luyện bởi HLV ngoại cùng dẫn đầu Serie A là Napoli và Roma. Nhưng mùa 1969/70, Fiorentina và Inter cuối cùng đã chịu thua… Cagliari. Và mùa này, “Partenopei” và “Giallorossi” cũng đừng nên quá mơ mộng rằng họ sẽ đánh bại được Juventus.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Còn nhớ sau 3 vòng đầu mùa 1969/70 , Fiorentina của chiến lược gia người Argentina - Bruno Pesaola và Inter của nhà cầm quân đến từ Paraguay - Heriberto Herrera - đã cùng dẫn đầu Serie A với 3 chiến thắng. Cũng sau 3 vòng và 3 chiến thắng ở mùa này, Napoli dưới quyền Rafael Benitez (Tây Ban Nha) và Roma được chỉ đạo bởi Rudi Garcia (Pháp) cùng nhau chiếm lĩnh 2 vị trí trên đỉnh BXH hạng đấu cao nhất Italia.

AS Roma và Napoli - Ngai vàng sắp đổi chủ?

Họ đều có 9 điểm, có chung hiệu số bàn thắng bại +7. Song Napoli xếp trên một bậc nhờ ghi nhiều hơn đối phương 1 bàn. Trong một vòng đấu mà Juventus sa lầy sau trận hòa trên sân của Inter, Napoli và Roma đã tận dụng triệt để cơ hội để bỏ nhà ĐKVĐ nước Ý lại phía sau, bằng những chiến thắng trước lần lượt Atalanta và Parma.

Với Napoli, đây như một sự khẳng định rằng họ xứng đáng được coi là đối trọng thực sự của Juve tại xứ Mỳ ống. Mùa trước, CLB chủ sân San Paolo về nhì và kém “Bianconeri” tới 9 điểm. Mùa này, mục tiêu của họ không chỉ là thu hẹp khoảng cách đó mà còn là vượt lên. Nếu làm được vậy, Napoli sẽ giải cơn khát vô địch Italia đã kéo dài kể từ sau lần đăng quang ở mùa 1989/90, khi còn Diego Maradona trong đội hình.

Trong khi đó, Roma cũng chứng tỏ họ đang trở lại đầy mạnh mẽ sau 3 mùa giải liên tiếp không thể vào nổi tốp… 5. “Giallorossi” sau khi mất 3 ngôi sao sáng giá Marquinhos, Pablo Osvaldo, Erik Lamela, chẳng những không yếu đi, mà thậm chí còn mạnh hơn với những nhân tố mới. Câu chuyện của Roma có chút tương đồng với Napoli. Vì hè năm nay, “Partenopei” cũng bán cầu thủ hay nhất của mình Edinson Cavani để đổi lại hàng loạt bản hợp đồng chất lượng.

Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu Napoli và Roma sẽ duy trì được thành tích toàn thắng tới bao giờ? Đúng là họ đang trở thành những kẻ thách thức Juve trong cuộc đua đến ngôi số 1. Tuy nhiên, cả Benitez lẫn Garcia đều hiểu tiềm lực của các CLB mà họ đang nắm trong tay không thể bằng “Bianconeri” . Đoàn quân đại diện cho thành Torino sở hữu một lực lượng cực mạnh và lại có chiều sâu.

Trong cuộc đua đường trường, Juve đương nhiên vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiến thắng cuối cùng. “Bianconeri” đã ngã, Napoli và Roma đã vươn lên. Song đó chỉ là chiến thắng trong một vòng đấu. Còn tận 35 vòng nữa, Serie A 2013/14 mới khép lại. Juve vẫn hoàn toàn có thể đăng quang trước mắt của Napoli cùng Roma, giống như điều Cagliari làm với Fiorentina và Inter ở mùa 1969/70…
Nghi Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục