Napoli: Tận cùng thất vọng

23:04 Thứ năm 28/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận thua ngược 1-3 trên sân khách trước Athletic Bilbao khiến Napoli ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League. Điều này cũng khiến lần đầu tiên trong lịch sử Champions League Serie A chỉ còn 2 đại diện tham dự tại sân chơi này.

Không phải đến bây giờ mới thấy được phong độ trồi sụt thất thường của Napoli thế nhưng kết quả nghèo nàn khiến Napoli lộ rõ sự non nớt ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên cái cách mà họ thua bạc nhược A.Bilbao sau trận hòa 1-1 ở trận lượt đi trên sân nhà khác xa những màn trình diễn của họ ở bảng tử thần Champions League năm ngoái.

Năm ngoái dù bị loại ngay từ vòng bảng nhưng họ đã để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ với 12 điểm có được. Trở thành đội đầu tiên trong lịch sử đạt 12 điểm nhưng chỉ đứng thứ 3 sau Dortmund và Arsenal.

Napoli vẫn là đội bóng non nớt tại Champions League. Ảnh internet

Sau khi trở lại giải đấu cao nhất nước Ý, Napoli đã lột xác rất nhiều bằng những bản hợp đồng chất lượng thế nhưng họ vẫn loay hoay đi tìm vinh quang xưa cũ những năm cuối thập niên 80, đầu 90 của thế kỷ trước. Có thời điểm họ thi đấu rất hay, rất thăng hoa nhưng chưa bao giờ duy trì sự ổn định như Inter Milan những năm trước và Juventus bây giờ.

Đội hình của họ không phải hạng xoàng, dù qua từng năm họ vẫn bán đi các ngôi sao lớn như Lavezzi, Cavani thế nhưng bộ khung của đội bóng về thứ 3 Serie A mùa trước vẫn khá chất lượng. Với thủ lĩnh Marek Hamsik cùng các ngôi sao được đem về như Higuain, Albiol, Calejjon, Mertens vẫn nhỉnh hơn nhiều so với đội bóng xứ Basque là A.Bilbao.

Trước đây Serie A luôn là thế lực khuynh đảo tại Champions League, tuy nhiên nhiều năm gần đây giải đấu này đã đi xuống rất nhiều với sự bất lực của AC Milan, Inter Milan hay Juventus. Napoli nhiều năm qua liên tục giành được suất dự sân chơi cao nhất này tuy nhiên họ vẫn chưa để lại được nhiều dấu ấn. Lần duy nhất họ tiến sâu là vào đến tứ kết và thua Chelsea vô cùng đáng tiếc dù đã dẫn 3-1 ở lượt đi.

Napoli dù có rất nhiều khát vọng thế nhưng họ vẫn không có được bản lĩnh, sự già giơ của người Ý. Điều đó khiến họ không thể lấn át được cái đại diện khác tại Lục địa già, Serie A vốn chỉ còn 3 suất dự Cúp C1, với việc Napoli bị loại ngay tại vòng sơ loại thứ 3 sẽ càng khiến điểm số bình quân của giải VĐQG Ý càng tụt hại thê thảm. Khả năng cạnh tranh với Bundesliga để lấy lại suất quốc gia có 4 vé dự Champions League càng xa vời.

Thất bại này của Napoli chỉ càng làm những người hâm mộ bóng đá Ý thêm nhớ nhung da diết về một thủa Serie A là trung tâm của bóng đá thế giới, là sàn diễn tung hoành của các siêu sao hàng đầu Lục địa già.

(Bạn đọc Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục