Napoli làm chậm tiến trình đoạt Scudetto của Juventus: Khát vọng vẫn cháy bỏng

13:46 Thứ hai 29/04/2013

Có hai yếu tố để Napoli quyết dìm Pescara trong trận đấu sớm vòng 34 Serie A. Một, họ không muốn để Juventus vô địch sớm 4 vòng. Và hai, để chỉ ra rằng đội bóng miền Nam vẫn quyết tâm chiến đấu cho danh hiệu vô địch, dù có thể phải mất thêm một mùa nữa, mục tiêu này mới có thể đạt được.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi


 

 

Napoli đã có một chiến thắng ý nghĩa, dù đối thủ của họ chỉ là Pescara, một đội bóng yếu và gần như đã xuống hạng. Trên lý thuyết, Napoli sẽ tạo cho Juve cơ hội vô địch sớm 4 vòng đấu nếu họ mất điểm tại Pescara. Tất nhiên, họ không muốn điều này xảy ra, nên đã thi đấu đầy nỗ lực và giành chiến thắng với tỷ số đậm. Nhưng có lẽ, 3 điểm tại Pescara lại mang một ý nghĩa khác quan trọng hơn, đó là việc củng cố niềm tin vào Walter Mazzarri và chiến lược tiếp tục xây dựng một Napoli đủ sức cạnh tranh trong mùa giải tới. Vì có đến 80% khả năng khi kết thúc mùa giải này, họ sẽ không thể giữ chân được tiền đạo chủ lực Edinson Cavani, nên một chiến thắng khi vắng Cavani (treo giò) sẽ đủ để cho thấy, Napoli vẫn sẽ là họ dù có tiền đạo người Uruguay hay không.

Walter Mazzarri đã nói, ông sẽ ở lại Napoli, cho dù đội bóng có giữ chân được những ngôi sao hay không. Điều đó là một tín hiệu tích cực, vì Napoli sẽ không bị triệt tiêu nguồn sống. Ngoài khả năng cầm quân, ông còn là một người tinh tường trong chuyển nhượng. Việc Napoli không chỉ sống, mà tồn tại như một thế lực đặc thù ở miền Nam Italia trong nhiều năm qua thể hiện rõ vai trò và ảnh hưởng của ông.

Mùa tới, Napoli sẽ đặt mục tiêu chức vô địch. Đó là một nhiệm vụ cụ thể, chứ không chỉ đơn thuần là một ước mơ.

Tú Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục