Napoli đang trong “tâm bão”

19:34 Thứ sáu 26/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chuỗi ngày buồn bã của Napoli tiếp tục nối dài khi đội bóng vùng Naples bị Palermo cầm chân 3-3 ngay tại sân nhà San Paolo ở vòng 4 Serie A.

Đó là trận đấu mà Napoli đã dẫn trước Palermo đến 2 bàn, nhưng đã không thể bảo toàn kết quả ấy cho đến hết trận, khi bị cầm chân 3-3. Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Rafa Benitez phải cay đắng thừa nhận rằng đội bóng của ông đang gặp vấn đề, dù rằng trước đó ông một mực khẳng định Napoli vẫn đang kiểm soát được tình hình.

Napoli đang khủng hoảng thực sự. Ảnh Getty

Thực sự là Napoli đang gặp nhiều vấn đề, nếu không muốn nói là họ đang lâm trọng bệnh. Trong 4 trận đã đấu tại Serie A kể từ đầu mùa, họ mới giành được 4 điểm (1 thắng, 1 hòa, 2 thua), và hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Bầu không khí tại đội bóng vùng Naples đang hết sức ngột ngạt. Chủ tịch Aurelio De Laurentiis vô cùng tức giận trước thành tích bết bát của đội nhà, dù cho ông đã đổ cả núi tiền vào thị trường chuyển nhượng. Thậm chí, có tin đồn cho rằng ông trùm điện ảnh này sẽ bán luôn đội bóng mà ông đã dày công gây dựng.

Chiếc ghế của HLV Benitez giờ đây đã không còn vững nữa. Những kế hoạch đàm phán gia hạn hợp đồng giữa ông và Napoli đang lâm vào bế tắc. Dường như Ban lãnh đạo của đội bóng này ngày càng mất dần niềm tin nơi Rafa, khi thành tích của “Partenopei” lao dốc dữ dội.

Rõ ràng, nói gì thì nói, Benitez phải là người nhận trách nhiệm đầu tiên về sự sa sút này. Hệ thống 4-2-3-1 cùng những miếng đánh mà ông áp dụng dần bị các đối thủ bắt bài. Ngoài ra, khả năng ứng biến và xử lý tình huống trong các trận đấu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha là thiếu thuyết phục.

Thêm nữa, các trụ cột của đội bóng này bỗng dưng rủ nhau sa sút phong độ. Chân sút chủ lực mùa trước là Gonzalo Higuain chưa ghi nổi bàn thắng nào dù anh đá chính 3/4 trận từ đầu mùa. Các cầu thủ tấn công khác như Marek Hamsik, Jose Callejon, Lorenzo Insigne…cũng chơi chưa đúng với khả năng. Trong khi đó, hàng thủ bộc lộ quá nhiều yếu huyệt, và khiến Napoli nhận đến 6 bàn thua sau 4 trận.

Mùa trước, De Laurentiis đã đổ 100 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng nhưng Napoli chỉ cán đích Serie A ở vị trí thứ 3. Mùa này, sự thất vọng còn tăng cao, khi mà trải qua 4 vòng đấu đầu tiên, đội bóng vùng Naples đang xếp giữa bảng xếp hạng. Không biết những ngày sóng gió của Rafa-poli sẽ còn kéo dài đến bao giờ?
Ti Amo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục