Napoli 1-0 Lecce: Màn trình diễn trái ngược của 2 người cũ Chelsea

23:01 Thứ bảy 26/10/2024

TinTheThao.com.vnMột số cái tên đã chơi tốt, một số gây thất vọng trong trận Napoli gặp Lecce.

Cầu thủ hay nhất trận

Đội trưởng Giovanni Di Lorenzo đã có một trận đấu chất lượng. Ngoài bàn thắng duy nhất của trận đấu, anh còn có một pha làm bàn bị từ chối vì lỗi việt vị.

Ngoài đóng góp xuất sắc vào hoạt động tấn công và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 84%, hậu vệ cánh này vẫn làm tốt vai trò phòng ngự của mình. Anh có 4 tình huống giải vây, 1 pha đánh chặn và 2 cú tắc bóng. Với màn trình diễn đó, anh được trang Sofascore chấm 8,3 điểm và là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Lorenzo đã có trận đấu chất lượng.

Điểm nóng

Romelu Lukaku là cầu thủ bị chấm điểm gần như thấp nhất trên sân và có lý do cho điều đó. Anh chỉ chạm bóng vỏn vẹn 20 lần trong 85 phút có mặt trên sân, chuyền thành công 7/10 lần, chỉ thắng 3/8 pha đấu tay đôi. Tình huống đáng thất vọng nhất là khi Lukaku bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ngay trước khung thành trong hiệp 1.

Trong khi đó một cựu cầu thủ khác của Chelsea là Billy Gilmour đã có nhiều đóng góp vào chiến thắng. Anh là nguồn phát động nhiều tình huống tấn công nguy hiểm của Napoli với 4 đường chuyền quan trọng trong tổng số 60 đường chuyền thành công của mình, ngoài ra còn có 2 quả tạt và 4 đường bóng dài.

Bất chấp nhiều yếu tố vượt trội, Napoli suýt chút nữa đã để thủng lưới trước. Trong một tình huống không hề nguy hiểm, Alessandro Buongiorno cố gắng chuyền về cho thủ môn nhưng bị trật nhịp và suýt đưa bóng vào lưới. May mắn cho anh khi đó không trở thành một pha phản lưới nhà.

Napoli vẫn có 3 điểm dù gặp khó khăn.

Chung quy, điều bất ngờ duy nhất với kết quả này là Napoli chỉ thắng 1-0. Với 3 điểm này, họ giữ chắc ngôi đầu Serie A và tới đây sẽ có lịch thi đấu cực kỳ khó khăn với Milan, Atalanta, Inter và Roma.

Thống kê chiến thuật

Trước trận đấu, Antonio Conte cho biết việc kiểm soát bóng đơn thuần không phải là phong cách của ông, mà kiểm soát bóng phải đồng nghĩa với tấn công. Napoli đã thực hiện đúng yêu cầu của Conte, dù họ không ghi được nhiều bàn thắng.

Trong hiệp 1, đội chủ nhà cầm bóng 65% thời gian và thực hiện đến 15 cú sút, có 1 cơ hội lớn, tạo ra số bàn thắng kỳ vọng là 1,05. Họ có 253 đường chuyền và thực hiện 5 pha tắc bóng.

Để đối phó với hàng công mạnh mẽ đó, Lecce đã phải tắc bóng 9 lần. Họ nỗ lực dứt điểm 7 lần nhưng không có cơ hội nào đáng chú ý, có số bàn thắng kỳ vọng là 0,46.

Sang hiệp 2, vẫn kiểm soát bóng với thời gian tương đương nhưng những pha tấn công của Napoli chất lượng hơn. Họ có 9 lần dứt điểm, tạo ra 3 cơ hội lớn, số bàn thắng kỳ vọng nâng lên 1,36. Lecce có thêm 4 nỗ lực tìm bàn nhưng số bàn thắng kỳ vọng của họ chỉ là 0,16.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 23:01 26/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục