Nani và cơ hội làm lại cuộc đời

10:30 Thứ năm 01/08/2013

Đã một thời người hâm mộ kì vọng Luis Nani sẽ trở thành cầu thủ lớn tại Old Trafford. Nhưng đã 6 mùa bóng qua đi, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn chưa bao giờ “lớn”. Đó là một nỗi buồn không chỉ riêng cho Nani, mà còn với rất nhiều người hâm mộ yêu mến anh. Hơn bao giờ Manchester United đang chờ Nani vươn mình đứng dậy sau những thăng trầm đã qua.

Mùa bóng vừa qua, chấn thương gân geo đã hành hạ Nani. Khi anh chỉ góp mặt đúng 10 trận cùng với Manchester United trong hành trình đến ngôi vô địch tại Premier League. Đó thật sự là mùa giải đáng quên với Nani, bởi bên cạnh việc bị chấn thương thì những gì anh trình diễn cũng chẳng mấy thuyết phục, dù sự kì vọng dành cho anh chưa bao giờ hết. Thậm chí là sự kì vọng ấy rất lớn lao kể từ khi CR7 rời Manchester United đến Real Madrid.

Nani đang có cơ hội làm lại cuộc đời. Ảnh Internet

Có lẽ bản thân Nani cũng hiểu được điều đó. Thật tiếc là sự kì vọng kia trở thành rào cản vô hình khiến cho anh không thể nào tỏa sáng cùng Manchester United. Sự thật thì khi CR7 ra đi. Có thời điểm Nani đã tiến bộ rất nhanh. Người ta đã từng ngợi ca anh sẽ là một Ronaldo thứ 2 ở Old Trafford. Vì Nani đã bùng nổ với khả năng chơi bóng khéo léo, tinh tế, mạnh mẽ và dứt điểm tuyệt vời. Nhưng kì vọng rồi lại thất vọng, Nani vẫn chưa thể lớn khi anh không có được sự cần cù, cầu tiến như CR7, bên cạnh đó những chấn thương đã khiến cho Nani chưa thể “lớn” như sự mong đợi.

Tuy nhiên mới đây, Nani lại thắp lên niềm tin nơi người hâm mộ. Nani đã có một cú đúp vô cùng ấn tượng giúp đội hình dự bị của Manchester United đánh bại Crewe Alexandra 2-0. Đó là tín hiệu vui đối với HLV David Moyes. Khi trước đó, có thông tin là ông sẽ giữ lại ngôi sao người Bồ Đào Nha. Thực sự, nếu như được vậy, xem như Nani đã có cơ hội làm lại từ đầu ở Old Trafford, khi mà trước đó có những thông tin cho rằng Nani sẽ phải chia tay Manchester United để đến Monaco hoặc Juventus trong mùa hè này.

Hiện tại Manchester United đang bắt đầu dưới triều đại của David Moyes. Những khó khăn đã xuất hiện tại Old Trafford. David Moyes cần những con người tài năng để xây dựng Manchester United. Nếu có thể thì Nani sẽ là một trong những cái đáng được kì vọng. Bởi Nani là một cầu thủ tài ba và đủ đẳng cấp để đứng trong đội hình Manchester United. Chỉ cần Nani biết cách tháo bỏ những áp lực để trở lại chính mình.

Và chẳng phải người ta vẫn bảo: “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”. Nani cần được trao cơ hội để làm lại cuộc đời, để về lại nơi trái tim người hâm mộ đã từng yêu mến tài năng của anh. Biết đâu dưới sự nhào nặn của David Moyes thì Nani sẽ tỏa sáng để trở thành một ngôi sao lớn ở Old Trafford. Cơ hội đó đang đến, liệu Nani có đứng dậy được hay không?

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục