Nani sẽ là sự khác biệt lớn nhất của M.U?

08:32 Thứ ba 12/03/2013

Chiếc thẻ đỏ mà Luis Nani phải nhận trong trận đấu với Real Madrid, không chỉ mang đến những điều tiêu cực với cầu thủ này. Vì nó, vì sự “oan uổng” mà người M.U cảm nhận từ nó, tương lai của Nani ở Old Trafford đang trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết.

Tưởng đã rời xa

Hồi tháng Giêng, tưởng như Nani đã chính thức chia tay Quỷ đỏ, sau những mâu thuẫn không đáng có với Sir Alex Ferguson. Nhưng cuối cùng, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn ở lại, vì không có đội bóng lớn nào ở châu Âu thực sự muốn đưa anh về vào thời điểm đó. Trong khi Zenit, đội rất muốn có Nani, lại không đủ sức hấp dẫn cầu thủ này.


Thực tế, không phải đến mùa này, tương lai của Luis Nani tại Old Trafford mới bị đặt dấu hỏi. Kể từ ngày đến với M.U, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có không ít những giây phút thăng hoa, nhưng phong độ thiếu ổn định vì các chấn thương và cách chơi bóng có phần tùy hứng khiến anh đến giờ vẫn bị đánh giá là “chưa thể trưởng thành”.

Với tiềm năng được đánh giá rất cao của mình, lẽ ra Nani đã phải có một vị trí vững chắc trong đội hình Quỷ đỏ từ lâu. Đã có thời điểm, người ta tin rằng cầu thủ chạy cánh này đã thoát khỏi cái bóng của Cristiano Ronaldo để lại, như ở mùa giải 2010/11, khi anh góp công lớn giúp M.U vô địch quốc gia lần thứ 19 trong lịch sử, với 9 bàn thắng và 18 đường kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, như một cái dớp đen đủi, cứ khi nào Nani được kỳ vọng nhiều nhất, được tin tưởng trọn vẹn nhất, thì anh lại gặp vận rủi và đánh mất đà thăng tiến của mình.

Những lần trồi sụt phong độ vì chấn thương, hay thái độ thi đấu không đúng mực, khiến tin đồn Nani sắp “bắn sới” khỏi Old Trafford ngày càng nhiều. Có lẽ không ai tin rằng Fergie có thể kiên nhẫn với “số 17” của mình lâu thêm nữa, cho đến 2 trận đấu lớn của M.U vừa qua.

Khác biệt lớn nhất

Đến bây giờ, người ta vẫn rất ngạc nhiên khi Sir Alex quyết định đẩy Rooney và Kagawa lên băng ghế dự bị để sử dụng Nani, trong trận cầu quan trọng với Real Madrid (dù những gì diễn ra trên sân, trước khi Nani bị đuổi, chứng minh HLV người Scotland đã đúng). Đấy là một nước cờ hay của Fergie. Trong quá khứ, ông không ít lần thành công với việc “đắc nhân tâm”, “kích tướng” các học trò của mình.


Nani tưởng như đã bị bỏ rơi, đã thành người thừa thật sự ở Old Trafford, bỗng dưng được trao cơ hội, được trọng dụng. Không khó hiểu khi anh ra sân chơi bóng với hơn 100% khả năng. Ngay cả khi dính thẻ đỏ khiến M.U bị loại khỏi Champions League một cách đau đớn, Nani vẫn không bị trách tội. Thậm chí, Sir Alex còn nói rằng, ông phải tìm cách loại bỏ "cảm giác tội lỗi" ra khỏi người anh. Sau đó, Nani vẫn được ra sân, trong trận Chelsea và chơi rất hay, trước khi lại phải rời sân, vì một nguyên nhân khác: chấn thương.

Điểm chung trong cả 2 trận đấu lớn của M.U vừa qua là gì? Không mấy ai nghĩ đến Nani trước trận đấu, và quan trọng hơn, thế trận hoàn toàn thay đổi, theo chiều hướng xấu cho Quỷ đỏ vì Nani rời sân. Tất nhiên, trận gặp Real Madrid, M.U mất khả năng kiểm soát vì họ bị sốc và thiếu người, nhiều hơn là “thiếu Nani”.

Trong bối cảnh các tiền vệ chạy cánh thuần túy còn lại của Quỷ đỏ, Ashley Young và Valencia đều đang gây thất vọng tràn trề, Nani bỗng nhiên trở thành điểm sáng hiếm hoi của Sir Alex 2 bên hành lang cánh. Nani, như lời Fergie nói, là cầu thủ “chơi một đối một hay nhất ở nước Anh”, từ tương lai bất định đang dần trở thành sự khác biệt lớn nhất của M.U trong giai đoạn cuối mùa giải này, rất rõ ràng.


Một đội bóng muốn vô địch Premier League, chỉ nhiều ngôi sao thôi là chưa đủ. Điều quan trọng là, các ngôi sao đó phải biết cách thay nhau tỏa sáng trong từng thời điểm. Robin van Persie đã gần như kéo cả đội M.U hồi đầu mùa, với những bàn thắng liên tiếp. Khi tiền đạo người Hà Lan bắt đầu chững lại, đến lượt Chicharito, Wayne Rooney thay nhau lên tiếng. Và bây giờ, nếu cả Robin và Wayne không thể tạo ra sự khác biệt, cái tên đầu tiên người hâm mộ Quỷ đỏ chờ đợi sẽ là Luis Nani, chắc chắn là như vậy.
Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục