Nani được gia hạn hợp đồng: Cơ hội đã đến!

13:26 Thứ hai 09/09/2013

Kể từ sau chiếc thẻ đỏ tai hại ở trận đấu lượt về vòng 16 đội tại Champions Leaguae với Real Madrid, tiền vệ người BĐN Luis Nani gần như chỉ biết làm bạn với chiếc ghế dự bị tại Old Trafford. Việc bị Sir Alex lãng quên ở giai đoạn cuối mùa được cho là hình phạt với tiền vệ 26 tuổi này. Tương lai của anh cũng không khả quan là mấy khi tân HLV David Moyes lên nắm quyền, những chấn thương liên tiếp khiến anh mất đi vị trí chính thức ở đội 1. Thế nhưng với việc được kí tiếp 5 năm hợp đồng, ban lãnh đạo MU đã cho thấy 1 kế hoạch dài hơi với tiền vệ tài năng này.

Phải khẳng định rằng Nani không phải là lựa chọn số 1 của David Moyes cho vị trí tiền vệ cánh. Trước đó chiến lược gia người Scotland đã nhắm tới những cái tên như Di Maria hay thậm chí cả Bale. Nhưng khi mà MU có 1 kì chuyển nhượng tồi tệ thì Moyes phải nhắm đến Nani như 1 phương án thay thế có chất lượng. Bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2018 cùng mức lương 90.000 bảng/tuần có lẽ là cách để khích lệ và động viên với Nani, nhất là khi MU đang thiếu đi những phương án tấn công hiệu quả đặc biệt trong 2 trận đấu với Liverpool và Chelsea.

M.U mong đợi điều gì ở Nani? Ảnh: Internet

Hàng tiền vệ của MU đang cho thấy sự khô cứng và thiếu sáng tạo. Những người như Carrick hay Tom Cleverley chỉ như những con robot làm việc 1 cách chăm chỉ ở giữa sân. Trong khi Valencia cho thấy anh khó có thể trở thành 1 cầu thủ lớn, Ashley Young sa sút 1 cách tệ hại còn Welbeck vẫn còn khá non và đang cho thấy sự chững lại. Tiện vệ người Nhật Bản Shinji Kagawa liên tục gặp phải chấn thương và cho dù trở lại chưa chắc anh đã đảm nhận được tốt vai trò kiến thiết. Trên hết Nani là lựa chọn số 1 của Moyes vào thời điểm này, không phải là lựa chọn tốt nhất nhưng là lựa chọn hợp lý nhất. Bởi trong đội hình của MU ngoài Rooney (đang gặp nhiều vấn đề bên ngoài sân cỏ) thì không còn ai có khả năng thi đấu bùng nổ.

Nani đã có 73 đường kiến tạo cùng 39 bàn thắng trong 217 trận đã đấu cho Quỷ đỏ. Đó là những con số không tồi, và nếu như anh thể hiện được phong độ giống như mùa 2010-2011 (được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của MU) thì chiếc áo số 7 huyền thoại ở Old Tradford không còn ai thích hợp hơn tiền vệ người BĐN.

Nani là 1 cầu thủ tài năng và có kĩ thuật tốt, anh hoàn toàn có thể thổi 1 luồng sinh khí mới vào lối chơi có phần bế tắc của MU trong những trận đấu vừa qua. Cơ hội đã đến và giờ là lúc anh cần chứng tỏ cho mọi người thấy khả năng của mình. Anh có thể không bằng Ronaldo, có thể bị coi là kẻ bắt chước nhưng trên hết Nani cần thể hiện bản lĩnh của 1 cầu thủ đẳng cấp. Anh cần gạt bỏ những suy nghĩ về việc bị so sánh với siêu sao của Real và tập trung hết mình vào trái bóng. Nếu thoải mái về mặt tâm lý Nani sẽ đá rất bùng nổ, thậm chí ở tuyển BĐN có những trận đấu anh lấn át người đàn anh Ronaldo.

Niềm tin đã trở lại, cơ hội đã đến và giờ là lúc Nani chứng tỏ anh không phải cái bóng của Ronaldo. Hãy chứng tỏ đi còn chờ gì nữa!

(Bạn đọc: Cakj3m)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục