“Nàng thơ” Alessandro Nesta nói lời chia tay sân cỏ

01:39 Thứ hai 21/10/2013

Trung vệ hào hoa của ĐT Italia, Nesta vừa nói lời chia tay sân cỏ ở tuổi 37.

Dù thi đấu ở vị trung vệ nhưng Nesta luôn được ví như “nàng thơ” vì lối chơi hào hoa, với bộ óc phán đoán siêu phàm. Tuy vậy, gánh nặng tuổi tác cùng những chấn thương liên miên đã khiến anh buộc phải treo giầy ở tuổi 37.

Ngày hôm qua, trung vệ người Italia vừa dính chấn thương trong trận đấu của Montreal Impact ở vòng áp chót MLS với Philadelphia Union. Chắc chắn, Nesta không kịp bình phục để tham dự trận đấu ở vòng cuối cùng (với Toronto), với mục đích vinh danh cầu thủ này đúng như dự kiến.

Dù sao, trước trận đấu với Philadelphia Union ngày hôm qua, Ban tổ chức MLS đã tiến hành tri ân những đóng góp của Nesta trong trận đấu cuối cùng tại sân nhà Stade Saputo. Trong buổi lễ này, những thành viên của Montreal Impact đã nói lời cảm ơn với Nesta.

Chủ tịch CLB Montreal Impact, Joey Saputo khẳng định: “Nesta là một trong những trung vệ vĩ đại nhất trong lịch sử túc cầu. Tôi cảm thấy rất buồn khi không được chứng kiến cậu ấy chơi bóng”.

Trong khi đó, người đồng hương Marco Di Vaio (cũng đang khoác áo Montreal Impact) cũng dành những lời tốt đẹp nhất dành cho Nesta: “Anh ta là một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử. Đó là một nhà vô địch, người bạn thân thiết của tôi. Tôi tự hào khi được chinh chiến cùng màu áo với anh ta. Chỉ tiếc rằng Nesta đã treo giầy nhưng tôi nghĩ anh ta sẽ tiếp tục công việc trong thế giới bóng đá”.

Nesta cũng nói lời tri ân tới đội bóng và tiết lộ kế hoạch trong tương lai. Anh nói: “Tôi không tới đây để dưỡng già. Tôi tới Montreal Impact với khát khao chiến thắng. Cám ơn tất cả tình cảm mà người hâm mộ đội bóng dành cho tôi. Tôi sẽ nghỉ ngơi một thời gian trước khi bắt đầu theo học để trở thành HLV. Tôi muốn trở thành chiến lược gia trong tương lai”.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Nesta đã giành được mọi danh hiệu cao quý như Scudetto (2000, 2004,2011), Champions League (2003,2007), World Cup (2006), cup C2 (1999)…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục