Năm hậu vệ trẻ đáng xem nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

21:00 Thứ tư 14/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hậu vệ là vị trí nhận được rất ít “ánh đèn của vinh quang”. Điển hình như danh hiệu “Qủa Bóng vàng” gần như chỉ được trao cho những tiền vệ và tiền đạo, những người nổi bật nhất, hút sự chú ý nhất trên sân. Fabio Cannavaro là hậu vệ gần nhất và cũng gần như là duy nhất chạm tay được vào danh hiệu đó.

Trong tương lai thì sao? Không cách gì tốt hơn để dự đoán tương lai bằng việc nhìn vào lớp trẻ kế cận hiện tại. Cùng điểm qua những hậu vê “sao mai” đáng xem nhất thế giới ở thời điểm hiện tại - những người “có tiềm năng” mang vinh quang về cho vị trí hậu vệ hoặc chí ít sẽ trở thành những ngôi sao mà nhiều người “biết mặt nhớ tên” trong vài năm nữa.

1. Hector Bellerin

Vị trí: hậu vệ phải
Tuổi: 20 (19/03/1995)

Số phận dường như đã ưu ái rất nhiều đối với Hector Bellerin. Anh lần đầu tiên ra mắt đội một Arsenal vào mùa giải năm ngoái do sự “lạm phát” chấn thương tại hàng thủ của đội bóng London. Tại vị trí hậu vệ phải, Calum Chambers và Mathieu Debucchy liên tục phải làm bạn với giường bệnh. Cơ hội đã đến với cầu thủ người Tây Ban Nha và anh đã nhanh chóng nắm giữ nó.

Hector Bellerin có nền tảng kỹ thuật vượt trội so với phần lớn các hậu vệ cánh tại Premier League bởi đã từng được đào tạo tại lò La Masia trứ danh, hơn nữa vị trí đươc định hình đầu tiên của anh tại đây là tiền vệ công.

Tốc độ của Hector Bellerin cũng là điều vô cùng đáng nể. Nhiều người gọi anh là Bolt-llerin. Tài năng trẻ này chỉ mất 4,41s cho quãng đường 40. Con số này còn nhanh hơn “tia chớp Jamaica” tính trong cũng quãng đường.

Có một sự trùng hợp rằng hậu vệ cánh xuất sắc một thời của Arsenal, Ashley Cole, cũng từng được xếp đá tiền vệ công ở đội trẻ, biết đâu Hector Bellerin sẽ vươn tới được đẳng cấp của người đàn anh trong tương lai.

2. Jose Gimenez

Vị trí: trung vệ
Tuổi: 20 (20/01/1995)

Jose Gimenez hoàn toàn vô danh khi được đưa về Aletico với cái giá chưa đầy một triệu Euro tuy nhiên ở thời điểm hiện tại bất cứ CLB nào muốn có sự phục vụ của anh có lẽ phải trả ít nhất gấp 20 lần con số đó.

Điểm mạnh của cầu thủ người Urugoay là sự quyết đoán, mạnh mẽ trong tranh chấp, kỷ luật chiến thuật và cảm quan vị trí cực tốt. Các chỉ số thống kê cho thấy so với những người đàn anh như Diego Godin hay Joao Miranda (đã chuyển sang Inter) anh không hề thua kém quá nhiều mà thậm chí còn nhỉnh hơn ở vài thông số như khả năng tắc bóng hay phá bóng giải nguy.

Trung vệ luôn là vị trí cần nhiều kinh nghiệm và độ chín. Độ tuổi tỏa sáng của họ thường từ 26 tới 30. Nhưng cũng có những cái tên đạt được rất nhiều thành công ngay từ khi còn rất trẻ như Carles Puyol hay Paolo Cannavaro. Họ đều không phải kiểu cầu thủ sớm nở chóng tàn và hy vọng Jose Gimenez cũng ở trường hợp ấy.

3. Aymeric Laporte

Vị trí: Trung vệ
Tuổi: 21 (27/05/1994)

Chỉ số của Aymeric Laporte cập nhật mới nhất trong FIFA 16 là 83, ngang ngửa với David Alaba, Per Mertesacker, Pepe, Javier Mascherano hay Laurent Koscielny, điều đó thể hiện cầu thủ trẻ của Bilbao cũng “không phải dạng vừa”.

Anh chiếm vị trí trong đội hình xuất phát của đội bóng xứ Basque từ năm 19 tuổi dưới thời HLV Ernesto Valverde. Cầu thủ người Pháp có đầy đủ những tố chất của một hậu vệ hiện đại như khả năng tắc bóng quyết đoán, chính xác, sẵn sàng lao lên hỗ trợ tấn công khi có cơ hội, tự tin trong chuyền bóng và cầm bóng.

Bilbao khá cứng rắn trong việc giữ anh trong những năm qua. Bất cứ đội bóng nào muốn có Aymeric Laporte đều phải “xé hợp đồng” với điều khoản giải phóng là 50 triệu Euro, “khủng” nhất trong đội. Ở tuổi 21, chiếc áo của Bilbao đang có vẻ quá chật đối với anh, đến với một “ông lớn” có thể giúp anh vươn lên tới tầm cao mới trong sự nghiệp.

4. Alessio Romagnoli

Vị trí: trung vệ
Tuổi: 20 (12/01/1995)

30 triệu Euro là cái giá không hề nhỏ đối với một cầu thủ mới 20 tuổi nhưng đó là số tiền mà Milan phải móc hầu bao trong kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi để có được sự phục vụ cảu Alessio Romagnoli.

Cầu thủ trẻ này trưởng thành từ lò đào tạo của AS Roma. Mùa giải trước anh chơi cho Sampdoria dưới dạng cho mượn dưới quyền HLV hiện tại của chính Milan, Sinisa Mihajlovic.

Nhìn vào sự tiến bộ vượt bậc của anh trong những năm qua, người ta tin rằng 30 triệu Euro không phải một món tiền ném qua cửa sổ của đội bóng thành Milan. Nếu phát triển đúng tiềm năng, giá trị của Alessio Romagnoli có thể tăng gấp đôi trong tương lai.

Qua những màn trình diễn gần đây của đội tuyển tại Euro 2012, WC 2010 và 2014 có thể thấy kỷ nguyên của những hậu vệ xuất chúng dường như đã kết thúc, họ chẳng thể giới thiệu được cái tên nào xuất sắc, tất cả chỉ ở mức thường thường bậc trung, thậm chí họ còn phải gọi lên tuyển Gabriel Paletta – một Oriundo, cho vị trí từng được coi là điểm mạnh nhất của người Ý. Alessio Romagnoli hứa hẹn sẽ giải quyết vấn đề này, anh đang là tương lai của đất nước hình chiếc ủng ở hàng phòng ngự, một “Alessandro Nesta mới”

5. Jose Luis Gaya

Vị trí: hậu vệ trái
Tuổi: 20 (25/05/1995)

Không phải ngẫu nhiên mà Jose Luis Gaya được xem là cái tên rất hot trong vài kỳ chuyển nhượng gần đây. Báo chí đồn đại Arsenal, Real Madrid, Chelsea và Man City luôn theo dõi anh rất sát sao.

Cầu thủ trẻ của Valencia được đánh giá sẽ trở thành “Roberto Carlos mới”. Anh khá toàn diện. với nền tảng thể lực sung mãn kết hợp với sức sáng tạo trong các pha lên tham gia hỗ trợ tấn công cùng khả năng phòng ngự nổi bật. Mùa giải trước Jose Luis Gaya đã được ra sân tới 32 lần tại La Liga, nhiều thứ hai tại Valencia chỉ sau Nicolas Otamendi.

So với các tiền bối ở vị trí hậu vệ trái tại Valencia như Jordi Alba hay Juan Bernat anh hoàn toàn không hề thua kém quá nhiều thậm chí còn nhỉnh hơn ở khả năng tắc bóng và đánh chặn. Tuy nhiên anh còn phải cải thiện khả nhiều trong khâu chuyền bóng cũng như tạt bóng.

(Bạn đọc: Đức Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:36 14/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục