Năm 2014: Barca thua trắng Real Madrid

20:29 Thứ ba 30/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lâu nay Barca - Real Madrid luôn là những ông lớn của bóng đá thế giới, họ từng có được những thành tích đáng nể trong biên giới Tây Ban Nha cũng như trên bình diện châu Âu, khác với kịch bản của vài năm gần đây, năm 2014 chứng kiến một Barca thất bại tâm phục khẩu phục trước đại kình địch Real trên mọi lĩnh vực…

Thua về hiệu quả chuyển nhượng

Với tiềm lực tài chính hùng hậu của mình cả Barca và Real đều có được những bản hợp đồng bom tấn, sau khi thành công trong thương vụ Bale mùa trước, mùa hè này “Kền kền” không tiếc tiền “mua sắm” thêm những ngôi sao cho dãi ngân hà như Kroos, James Rodriguez và nữa đầu mùa giải qua đã cho thấy Perez đã đúng khi bán những công thần như Alonso hay Di Maria. Thực tế cho thấy Kroos và James Rodriguez đã thi đấu cực kì ổn định, và với một Galacticos hùng mạnh mà đầu tàu là Cris Ronaldo, Bale thì Real có đủ lý do để thành công ở nữa chặn đường còn lại.

Nếu như Real thành công bao nhiêu trên thị trường chuyển nhượng thì Barca lại tỏ ra kém cỏi bấy nhiêu. Cái tên Neymar đã mang đến vô số rắc rối cho đội bóng xứ Catalunya, vụ lùm xùm này khiến Barca có thể bị cấm chuyển nhượng đến 2 năm.

Mùa này Blaugrana có được chữ ký Luis Suarez, anh thật sự rất tài năng nhưng cái giá cho anh là quá đắt, cầu thủ người Uruguay nổi tiếng lắm tài nhiều tật đã vậy vì án treo giò của FIFA Suarez chỉ mới trở lại giai đoạn cuối năm 2014 nên chưa có nhiều đóng góp cho đội bóng mới. Quả thật Barca đang phung phí cả tiền bạc lẫn con người, nếu như những tân binh của họ cần thêm thời gian để chứng minh tài năng thì Alexis Sanchez, Fabregas cũng như Alex Song những “người thừa” mà Barca bán đi thì đang toả sáng rực rỡ trong màu áo đội bóng mới.

Đến những vị “thuyền trưởng”

Ngay mùa đầu tiên hợp tác Carlo Ancelotti đã mang đến của Real 2 chiếc cúp vô địch, đặc biệt là danh hiệu Decima danh giá. Kết thúc năm ông còn làm “chật chội” thêm phòng truyền thống của đội chủ sân Bernabeu bằng 2 chiếc cúp nữa. Mùa này Real đang có chuỗi thành tích toàn thắng lên đến 22, Real Madrid càng đá càng hay, mỗi đợt phản công của họ đều như sóng trào và luôn gây ra sự nguy hiểm chết người, đó là sự khác biệt mà “Carletto” mang lại cho Real.

Ở chiều ngược lại sau một mùa giải trắng tay BLĐ Barca quyết định chia tay HLV Martino và mang HLV của Celta Vigo khi đó là Luis Enrique về thay thế. Enrique thật sự rất tài năng nhưng kinh nghiệm cầm quân ở môi trường bóng đá đỉnh cao là thứ mà ông chưa có được. Nếu so với Ancelotti thì chiến lược gia trẻ tuổi sinh năm 1970 này không thể nào sánh bằng.

Dẫu biết Tiki – taka của Barca là một lối chơi mà các cầu thủ đã thuộc nằm lòng, nhưng vai trò của 1 HLV là vô cùng quan trọng, trong nhiều trận đấu giải đấu khác nhau. Barca đang có một cuộc cách mạng lớn về nhân sự, từ cầu thủ cho đến HLV tất cả đều khá mới mẽ vì thế không quá khó hiểu khi họ chưa thể ngay lập tức phát huy hết khả năng của mình.

Và cả thành tích

Đầu năm 2014 nội bộ Real tiếp đón một thông tin rất vui, Ronaldo giành được QBV 2013 và cuối năm nay có lẽ không riêng gì Los Blancos mà hầu như mọi người đều nhận thấy rằng QBV 2014 sắp công bố kết quả tới đây sẽ không thể thoát khỏi CR7…

Như đã nói Real kết thúc năm 2014 với 4 danh hiệu, cụ thể là Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Champions League, siêu Cúp châu Âu và mới đây là World Cup cấp CLB. Trong khi đó Barca hoàn toàn trắng tay, trận đấu cuối cùng của La Liga mùa rồi Barca có cơ hội vô địch giải đấu cao nhất Tây Ban Nha lần thứ 23 trong lịch sử, Blaugrana đối mặt với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Atletico Madrid ngay trên sân nhà Noup Cam. Họ mở tỉ số khá sớm, ép sân liên tục nhưng 90 phút khép lại kết quả là 1-1, điều đó đồng nghĩa với việc Atletico mang chiếc Cúp về Vicente Calderon trong nổi tiếc nuối vô hạn từ các Cule.

Kết

Sau những năm tháng “làm mưa làm gió” ở châu Âu và khiến đại kình Real phải nhiều lần cuối đầu chịu thua thì bây giờ Barca đã đổi vị trí cho Real. Chính đội bóng xứ Catalunya bây giờ mới chính là kẻ “dưới cơ”. Có đỉnh cao thì sẽ có vực sâu, công việc của Barca bây giờ là kiên nhẫn và bền bỉ làm lại từ đầu, đó là cách tốt nhất khiến khó khăn biến mất và ngày tháng vinh quang sẽ lại đến…nhưng vấn đề là một đội bóng lớn như Barca không có thói quen chờ đợi.

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục