Nadal: 'Djokovic có thêm sĩ khí sau khi đánh bại tôi'

16:16 Thứ sáu 05/06/2015

Nhận xét của "vua sân đất nện" có thể xem như lời cảnh báo đầy sức nặng cho Andy Murray khi anh đấu bán kết với Novak Djokovic hôm nay 5/6.

"Anh ấy có thể giành thêm nhiều chiến thắng nữa," cựu vương Rafael Nadal nói về Djokovic sau thất bại 5-7, 3-6, 1-6 trước tay vợt số một thế giới tại Philippe Chatrier hôm 3/6. "Đánh bại tôi càng làm anh ấy tăng thêm tự tin trong thời điểm tốt nhất của sự nghiệp. Novak đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để đăng quang".

Những phát biểu của Nadal gián tiếp đe dọa cơ hội chiến thắng của Andy Murray trước Djokovic khi hai tay vợt này gặp nhau trong trận bán kết hai của Roland Garros hôm nay.

Chiến thắng hủy diệt của Nole trước Nadal là lời cảnh báo cho Murray. Ảnh: Internet.

Tay vợt Anh quốc đánh bại David Ferrer để tiếp tục kéo dài mạch chiến thắng trên mặt sân đất nện lên 15 trận trong năm 2015. Đây được xem là sự chuẩn bị tốt nhất để hạt giống số ba tiếp tục tự tin bước vào lần đối đầu thứ tư với Djokovic từ đầu năm. Ba lần trước, Murray lần lượt gác vợt ở chung kết Australia Mở rộng, bán kết Indian Wells và chung kết Miami Masters.

Djokovic đang trở thành nỗi khiếp sợ của mọi tay vợt, nhưng tay vợt Serbia luôn xem Murray là đối thủ khó chơi, nhất là khi đại diện Anh quốc chưa biết mùi chiến bại bại kể từ đầu mùa đất nện 2015 đến nay. "Andy đã cải thiện lối đánh trên mặt sân này rất đáng kể, cụ thể tại Roland Garros, anh ấy đã thi đấu tốt qua từng trận, di chuyển linh hoạt, giao bóng khó và luôn tung ra những cú groundstrokes (cú đánh khi bóng nảy lên) tốt nhất trong 10 năm trở lại đây," Djokovic nói về đối thủ.

Murray đang đạt phong độ rất ấn tượng để nuôi hy vọng phục hận Djokovic, lần đầu tiên vào chung kết Roland Garros. Ảnh: Internet.

Cơ hội chiến thắng dành cho Murray trong trận đấu này là không cao khi cả ưu thế về đối đầu, về thành tích và phong độ hiện tại đều gọi tên Djokovic. Nhưng chuỗi ngày may mắn sau hôn nhân của Murray đang tiếp diễn, rất có thể yếu tố được xem là mê tín này lại giúp anh làm nên bất ngờ.

Trân Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục