MyTV HSB 2024: Giải đấu bóng rổ "đặc biệt" dành riêng cho học sinh trung học phổ thông Hà Nội

06:30 Thứ tư 04/09/2024

TinTheThao.com.vnHSB 2024, giải đấu hàng đầu của bóng rổ học đường Thủ đô sẽ khởi tranh từ tháng 9.

Năm học mới, mùa giải mới, và một HSB hoàn toàn mới!!! HSB 2024 sẽ quy tụ 20 đội bóng nam tên tuổi của các THPT trên địa bàn TP. Hà Nội tham gia và đi cùng với đó sẽ là những yếu tố mới lạ.

- 10 tuần thi đấu với 109 trận đấu, theo thể thức League, thăng hạng xuống hạng theo mùa.
- Thể thức Sân nhà - Sân khách mang đặc trưng phong cách, màu sắc riêng của từng trường sẽ được giới thiệu đến đông đảo khán giả Hà Nội, biến các trận đấu trở thành event hấp dẫn nhất.
- Truyền hình trực tiếp trên ứng dụng MyTV và Facebook, Youtube…
- Các bản tin xuyên suốt giải đấu, cập nhật thông tin các đội bóng theo tuần.
- Hệ thống giải thưởng đồng đội, cá nhân phong phú và hiện đại.
- Được tổ chức bởi Amita Sport – đối tác chiến lược của Liên đoàn bóng rổ Hà Nội.
- Và quan trọng hơn, HSB may mắn khi nhận được sự hậu thuẫn về chuyên môn từ Liên Đoàn Bóng Rổ Hà Nội, bảo trợ truyền thông bởi Tiếp Thị & Gia Đình, cùng các Nhà tài trợ luôn đồng hành trong sân chơi dành riêng cho học sinh THPT Thủ đô Hà Nội.

Thông điệp: ‘Make HIStory’

Mỗi trận đấu, mỗi màn thể hiện cá nhân đều là cơ hội để các cầu thủ viết nên câu chuyện của riêng mình, trở thành nhân vật chính trong hành trình thể thao của chính họ.

Đối với ban tổ chức giải đấu, "Make HIStory" mang ý nghĩa tạo ra sự khác biệt và đổi mới trong bóng rổ học sinh. Họ có trách nhiệm làm cho giải đấu trở nên nổi bật và đáng nhớ, từ đó định hình lại bức tranh bóng rổ học đường và góp phần viết nên những trang sử mới cho môn thể thao này.

Slogan này cũng phản ánh sự đa dạng và phong phú của văn hóa và cộng đồng bóng rổ học sinh. Mỗi trường, đội bóng đều có một câu chuyện và cá tính riêng, và "Make HIStory" khuyến khích việc tôn vinh và gìn giữ những câu chuyện và lịch sử đó, đồng thời tạo điều kiện để các trường và đội bóng phát triển và gặt hái thành công.

457546383_456791367362390

HSB 2024 đã trở lại. Ảnh: Fanpage HSB.

Slogan "Make HIStory" kêu gọi tất cả mọi người cùng nhau tạo nên những câu chuyện đáng nhớ trong bóng rổ học sinh, từ các vận động viên đến ban tổ chức. Đối với các cầu thủ, đó là cơ hội để tự viết lên câu chuyện cá nhân của mình, trong khi ban tổ chức nỗ lực thay đổi và làm mới bức tranh bóng rổ học đường. Đồng thời, slogan này cũng tôn vinh sự đa dạng và lịch sử của từng trường và đội bóng trong cộng đồng.

Cuối tháng 9/2024 tới đây, Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền hình MyTV (Công ty MyTV) sẽ phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thể thao Amita tổ chức Giải Bóng rổ Học sinh Trung học 2024 (MyTV Highschool Basketball 2024, viết tắt là MyTV HSB 2024) và phát sóng trực tiếp, độc quyền trên Truyền hình MyTV.

MyTV HSB 2024 được giới chuyên môn đánh giá là sự kiện thể thao có tiềm năng hấp dẫn, một sân chơi mới dành cho các bạn học sinh thuộc các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là nơi sẽ nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao, duy trì phong trào thể thao học đường nói chung, và môn bóng rổ nói riêng. Với mong muốn tạo thành một giải đấu thường niên cho các bạn học sinh, thúc đẩy phong trào bóng rổ phát triển nhằm phát hiện phát hiện nuôi dưỡng các tài năng cho đội tuyển bóng rổ Hà Nội. Mùa giải thứ ba được tổ chức đã thu hút sự quan tâm và đăng ký của 20 đội Bóng rổ đến từ 20 trường THPT giàu truyền thống thể thao tại Hà Nội. Giải đấu được tổ chức với quy mô hoành tráng và chuyên nghiệp, hứa hẹn mang đến nhiều hiệu ứng lan tỏa trong phong trào thể thao của học sinh trên toàn quốc. 

Giải đấu chính thức diễn ra từ ngày 26/09 - 08/12/2024 tại các địa điểm sau: Sân bóng rổ Home of Amigos; sân bóng rổ của các trường tham gia thi đấu và Nhà thi đấu Bách Khoa, Hà Nội.

Để đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá cho Giải Bóng rổ Học sinh Trung học 2024, Công ty MyTV sẽ phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thể thao Amita và Công ty Cổ phần B Plus tổ chức buổi Họp báo và bốc thăm sự kiện “Giải Bóng rổ Học sinh Trung học 2024” vào sáng ngày Chủ Nhật ngày 22/09/2024.

Thông tin về Giải MyTV HSB 2024

Giải Bóng rổ Học sinh Trung học dành cho các bạn học sinh thuộc các trường THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Thời gian: từ ngày 26/09 – 08/12/2024.

Địa điểm thi đấu:

Giai đoạn 1 - Vòng sơ loại: Sân bóng rổ Home of Amigos (Trung Tâm Đào Tạo Bóng Đá Trẻ Việt Nam VYF, đường Lê Quang Đạo, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Giai đoạn 2:
Vòng 1 (Sân nhà - Sân khách): Sân bóng rổ của các trường theo lịch thi đấu.
Vòng 2 (Bán kết, Chung kết League A): Nhà thi đấu trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (42 Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đơn vị chủ trì tổ chức: Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thể thao Amita.
Đơn vị đồng tổ chức và phát sóng độc quyền giải đấu: Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền hình MyTV.
Đơn vị bảo trợ chuyên môn: Liên đoàn Bóng rổ Thành phố Hà Nội.
Đối tượng thi đấu: Học sinh đến từ 20 trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội.
Số đội tham dự: 20 đội Bóng rổ.

457508076_456785687362958

HSB 2024 khởi tranh từ đầu tháng 9. Ảnh: Fanpage HSB.

Các trường tham dự:

5 đội được đặc cách vào League A: 4 đội nam THPT có thành tích tốt nhất Giải Hội khỏe Phù Đổng Thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 môn Bóng rổ THCS & THPT (THPT Nguyễn Siêu, THPT Phan Đình Phùng, THPT Việt Đức và THPT Nguyễn Tất Thành); và Đương kim vô địch HSB 2023 (THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm).
THPT Đoàn Thị Điểm
THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam 
THPT Marie Curie Mỹ Đình
THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội
THPT Kim Liên
THPT Tây Hồ
THPT Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân
THPT Phạm Hồng Thái
THPT Yên Hoà
Trường Phổ thông liên cấp Olympia
Trường Phổ thông liên cấp Dewey
THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm
THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng
THPT Chu Văn An
THPT Chuyên Nguyễn Huệ

Thể thức thi đấu: 

Giai đoạn 1 (Vòng Play-in): 
15 đội chia thành 05 bảng - mỗi bảng 03 đội. Các đội cùng bảng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Mỗi bảng đánh 03 trận. Đội Nhất mỗi bảng sẽ tham dự League A; 2 đội xếp hạng 2, 3 mỗi bảng sẽ tham dự League B ở Giai đoạn 2.

Giai đoạn 2:
League A: 
10 ĐỘI SẼ THI ĐẤU VÒNG TRÒN TÍNH ĐIỂM 1 LƯỢT CHỌN RA TOP 4 ĐỘI VÀO BÁN KẾT (45 TRẬN VÒNG LOẠI, 2 TRẬN BÁN KẾT & 1 TRẬN CHUNG KẾT). ĐỘI XẾP VỊ TRÍ THỨ 8, 9, 10 Ở LEAGUE A SẼ XUỐNG HẠNG THI ĐẤU TẠI LEAGUE B VÀO MÙA GIẢI HSB 2025

League B:
10 ĐỘI SẼ THI ĐẤU VÒNG TRÒN 1 LƯỢT TÍNH ĐIỂM XẾP HẠNG CHỌN RA 3 ĐỘI NHẤT, NHÌ, BA LÊN HẠNG ĐẤU LEAGUE A Ở GIẢI HSB 2025 (45 TRẬN VÒNG LOẠI). ĐỘI XẾP VỊ TRÍ NHẤT, NHÌ, BA Ở LEAGUE B SẼ LÊN HẠNG THI ĐẤU TẠI LEAGUE A VÀO MÙA GIẢI HSB 2025

Vòng loại trực tiếp League A (Bán kết, Chung kết): Thi đấu BO1, đấu 01 trận loại trực tiếp.

Mục đích tổ chức:

Là sự kiện văn hoá - thể thao dành cho giới trẻ, tạo nên sân chơi gắn kết cho cộng đồng bóng rổ học sinh Trung học Phổ thông (THPT), lứa tuổi U16 – U18 tại Hà Nội. Giải đấu được tổ chức với mục tiêu duy trì và đẩy mạnh vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu bộ môn bóng rổ trong học đường nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.
Mong muốn tạo ra sự kiện thường niên, giúp giới trẻ thể hiện được đam mê về bóng rổ. Thúc đẩy phong trào bóng rổ nhằm phát triển phong trào rèn luyện và thi đấu thể thao trong nhà trường và qua đó phát hiện những tài năng cho đội tuyển bóng rổ Hà Nội, nâng cao trình độ để tham gia các giải quốc gia và quốc tế.
Xây dựng một giải đấu theo thể thức chuyên nghiệp dành riêng học sinh THPT để khai thác hết các thế mạnh của lứa tuổi.

THÔNG TIN VỀ GIẢI ĐẤU

Tên Giải đấu: Giải Bóng rổ Học sinh Trung học Highschool Basketball - MyTV HSB 2024.
Thể thức thi đấu & Đơn vị tổ chức:
Thể thức thi đấu: Thi đấu theo thể thức League, mỗi League đấu vòng tròn tính điểm

Đơn vị tổ chức: Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thể thao Amita (Amita Sport)
Đơn vị đồng tổ chức và phát sóng độc quyền giải đấu: MyTV 
Đơn vị bảo trợ truyền thông: Tạp chí Tiếp thị và Gia đình
Đơn vị bảo trợ chuyên môn: Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội

Phòng Huyền Linh - Bongro24h.vn | 06:30 04/09/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục