Myanmar thảm bại 0-12 trước Hàn Quốc

21:31 Thứ năm 15/05/2014

Không những không thể làm khó đối thủ mạnh Hàn Quốc, đội tuyển bóng đá nữ Myanmar còn gây bất ngờ khi thảm bại quá dễ dàng với tỷ số khó tin 0-12 trong trận đấu đầu tiên của bảng B VCK Cúp bóng đá nữ Châu Á (Asian Cup) 2014.

Thủ môn Mya Phu Ngon phải 12 lần vào lưới nhặt bóng. Ảnh: S.H

Việc thời tiết chuyển mưa và mặt sân trơn trượt khiến các cô gái Hàn Quốc ban đầu gặp khó trong việc di chuyển, tạo điều kiện cho Myanmar lao lên tấn công những phút đầu tiên. Nhưng các học trò của HLV Yoon Deok-Yeo chỉ mất đúng 3 phút để thích nghi và nhanh chóng chứng tỏ sự vượt trội về đẳng cấp.

Phút thứ 4, trong pha lên bóng đầu tiên, tiền đạo Ji So Yun có bóng trong tư thế khá thoải mái ở ngoài vòng cấm địa. Cầu thủ mang áo số 10 tung một dứt điểm vô cùng hiểm hóc khiến thủ thành Mya Phu Ngon của Myanmar hoàn toàn bất lực, mở tỷ số 1-0 cho Hàn Quốc.

Bắt đầu từ lúc này, Hàn Quốc hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận với khả năng phối hợp, đan bóng và chạy chỗ cực tốt. Liên tục những cơ hội được các cô gái Hàn tạo ra và hàng phòng ngự của Myanmar hoàn toàn vỡ vụn trước sự vượt trội về đẳng cấp của đối thủ. Phút thứ 16, Hàn Quốc được hưởng một quả phạt đền sau một tình huống chơi bóng bằng tay của hậu vệ Myanmar và tiền đạo Park Eun Sun không phạm sai lầm nào trên chấm 11m nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Sau bàn thua thứ 2, các học trò của HLV Kumada Yoshinori vẫn không có nổi một phản ứng tích cực và chỉ biết co cụm về phòng ngự, tạo điều kiện cho Hàn Quốc thi đấu như đá tập. Trong khoảng 30 phút cuối trận, các cô gái Hàn gây áp lực tuyệt đối lên khung thành đối thủ và tung ra đến gần... 20 cú dứt điểm nguy hiểm. Sau 2 bàn thắng đầu tiên mang dấu ấn cá nhân, phút thứ 33 Hàn Quốc có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau một pha phối hợp từ trung lộ ra cánh sở trường, người lập công là tiền vệ Park Hee Young.

Bàn thua thứ 3 khiến các cô gái Myanmar hầu như không còn tinh thần chiến đấu và tiếp tục bị chọc thủng lưới thêm 4 bàn nữa trong vỏn vẹn 12 phút cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Yoshinori nỗ lực xốc dậy đội hình bằng cách đưa vào sân thêm nhiều tiền đạo. Nhưng điều này cũng chỉ khiến Myanmar thực hiện được 1, 2 cú sút đầu tiên trong trận đấu. Trái lại, dù đã lần lượt rút ra sân những cầu thủ trụ cột để dưỡng sức, Hàn Quốc vẫn hoàn toàn áp đảo trong mỗi lần lên bóng. Họ dễ dàng ghi thêm 5 bàn thắng nữa trong hiệp đấu thứ 2 để khép lại chiến thắng 12-0 trước Myanmar.

Với chiến thắng quá đậm đà này, Hàn Quốc đã chứng tỏ vị thế ứng cử viên vô địch hàng đầu của mình tại giải. Về phía Myanmar, thảm bại quá chóng vánh trước Hàn Quốc không những thể hiện sự chênh lệch đẳng cấp giữa họ với đội bóng hùng mạnh vùng Đông Á mà còn cho thấy thầy trò HLV Yoshinori hoàn toàn chưa sẵn sàng cho những giải đấu lớn.

Cả trận, các cô gái Myanmar hầu như không có nổi một pha phối hợp tấn công xem được. Hàng phòng ngự của họ cũng bất lực hoàn toàn trước khả năng di chuyển của đối phương, bên cạnh đó là nhiều sai lầm cá nhân khi có đến 3 lần phạm lỗi trong vòng cấm địa dẫn đến phạt đền.

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục