Mỹ 1-0 Costa Rica: Chủ nhà toàn thắng sau vòng bảng

09:54 Thứ tư 17/07/2013

Bàn thắng muộn đến từ pha phối hợp giữa Landon Donovan và Brek Shea đã mang về 3 điểm cho tuyển Mỹ trong cuộc đối đầu đầy khó khăn với Costa Rica ở lượt trận cuối cùng của bảng C Gold Cup 2013.

Trong lịch sử Gold Cup, Costa Rica luôn được biết đến như một 'kẻ ngáng đường' khó chịu đối với tuyển Mỹ. Chính vì thế, dù đã chắc chắn vào tứ kết, thì tuyển Mỹ vẫn tỏ ra rất thận trọng trước Costa Rica khi tung ra một đội hình tương đối mạnh nhằm đảm bảo một chiến thắng, qua đó giành ngôi nhất bảng C. Trong khi đó, chân sút ghi bàn hàng đầu của Costa Rica là Alvaro Saborio lại bị cất trên băng ghế dự bị và chỉ vào sân ở cuối trận.

Brek Shea ăn mừng bàn thắng quyết định. Ảnh: Internet.

Tuy vậy, Costa Rica vẫn gây ra được một số khó khăn cho đội chủ nhà. Hai cơ hội ăn bàn trong hiệp 1 đã được các cầu thủ Los Ticos tạo ra khiến cho thủ thành trẻ Sean Johnson, người thay thế thủ môn số 1 Nick Rimando, phải vất vả cản phá. Trong khi đó tuyển Mỹ chỉ sở hữu một cơ hội dứt điểm không mấy nguy hiểm khi cú đánh gót của tiền đạo Chris Wondolowski bị thủ thành Costa Rica Patrick Pemberton tóm gọn.

Bước sang hiệp 2, tuyển Mỹ bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu, và tranh cãi đã nổ ra khi thủ thành Patrick Pemberton ra ngoài vòng cấm để cản phá một cú sút của tuyển Mỹ. Trong khi các cầu thủ chủ nhà yêu cầu trọng tài phải phạt thẻ đỏ với thủ thành của Costa Rica, thì trọng tài chính Courtney Campbell chỉ đưa ra một lời cảnh cáo với Pemberton.

Ngay sau đó, Jose Torres bên phía tuyển Mỹ tung ra một cú đá phạt nguy hiểm, nhưng rất may cho Los Ticos là Pemberton đã thi đấu xuất sắc để bảo vệ an toàn mành lưới của đội nhà.

Phải đến phút 82, các khán giả có mặt tại Rentschler Field mới có dịp ăn mừng bàn thắng. Từ một pha phản công nhanh, Landon Donovan có bóng bên cánh phải và một đường gẩy bóng thông minh của cầu thủ đang chơi cho L. A. Galaxy đã loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của Costa Rica để đưa bóng đến chân Brek Shea, người chỉ mới vào sân thay Jose Torres được 5 phút. Cầu thủ chạy cánh của Stoke City đã không phạm một sai lầm nào trong cú dứt điểm của mình để đánh bại Pemberton, đưa Mỹ vượt lên dẫn trước.

Khoảng thời gian còn lại không đủ để Costa Rica hy vọng lấy lại thế quân bình. Tuyển Mỹ bảo toàn thành công tỉ số 1-0 và giành 3 điểm để chắc suất đầu bảng C. Họ cũng trở thành đội bóng duy nhất bất bại tại vòng bảng Gold Cup 2013 và sẽ gặp El Salvador, đội đứng thứ 3 bảng B, ở tứ kết. Trong khi đó, Costa Rica sẽ đương đầu với đối thủ khó nhằn Honduras, đội nhất bảng B.

Đội hình thi đấu:

Mỹ: Sean Johnson; Michael Parkhurst, Michael Orozco, Clarence Goodson, DaMarcus Beasley; Alejandro Bedoya, Mix Diskerud, Stuart Holden, Jose Torres; Landon Donovan, Chris Wondolowski

Costa Rica: Patrick Pembertonl Michael Umana, Junior E. Diaz, Carlos Johnson, Giancarlo Gonzalez; Roy Miller, Kenny Cunningham, Celso Borges, Rodney Wallace; Yeltsin Tejeda, Jairo Arrieta Ovando

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục