MVP của Atletico Madrid

19:32 Thứ hai 26/08/2024

TinTheThao.com.vnMarcos Llorente đã đóng góp hai bàn thắng cho Atletico Madrid và được trao danh hiệu MVP trong cả hai vòng đấu đầu tiên của mùa giải.

Vị trí trái sở trường

Theo kịch bản mùa 2024/25, Marcos Llorente sẽ phải thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải. Điều này không hoàn toàn làm hài lòng cầu thủ gốc Madrid, vì anh không thể phát huy hết các phẩm chất tấn công của mình ở vai trò này.

Thực tế đã được chứng minh trong mùa giải mà Llorente giúp đội giành chức vô địch La Liga 2020/21, khi anh chơi ở các vị trí tấn công hơn và ghi được số lượng bàn thắng cùng số pha kiến tạo ấn tượng.

Llorente được quy hoạch cho vai trò hậu vệ phải mùa 2024/25.

Tuy nhiên, với việc Nahuel Molina không có phong độ tốt nhất, Diego Simeone đã phải sử dụng Llorente như một phương án dự phòng. Marcos luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vai trò hậu vệ phải trong bối cảnh có nhiều cầu thủ mới được chiêu mộ về thi đấu ở vị trí sở trường của anh.

Dù chơi gần Oblak hơn là thủ môn đối phương, Llorente vẫn không ngừng tạo ra ảnh hưởng trong hai vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Tại La Ceremica, anh đã ghi bàn gỡ hòa, và trước Girona, anh lại tiếp tục ghi bàn trong một pha phản công để gia tăng cách biệt trên bảng tỷ số. Hai cú sút và hai bàn thắng. Không có gì hiệu quả hơn cách số 14 của đội áo đỏ-trắng đang thể hiện, một cầu thủ quan trọng đã gắn bó với câu lạc bộ suốt năm năm qua.

Lấy lại phong độ

Nếu như mùa giải 2020/21, Marcos Llorente đóng vai trò then chốt, thì việc chơi lùi sâu trong những năm gần đây đã làm giảm tần suất ghi bàn của anh. Hai năm trước, Llorente chỉ ghi được ba bàn và năm ngoái là sáu bàn, nhưng hiện tại dường như anh đã lấy lại được sự chính xác, khiến anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của Atletico Madrid từ đầu mùa.

Llorente đạt 2 danh hiệu MVP liên tiếp.

Hơn nữa, ngoài số lượng, chất lượng cũng quan trọng. Nếu ở Villarreal anh ghi bàn gỡ hòa và được bình chọn là MVP của trận đấu, thì ngay vòng đấu sau, anh tiếp tục nhận danh hiệu MVP, ghi bàn thứ hai để mang lại sự yên tâm cho đội nhà và kiến tạo cho Koke để kết liễu trận đấu.

Phiên bản tốt nhất của Marcos Llorente đã trở lại và người hâm mộ đã ghi nhận điều đó bằng cách hát vang tên anh tại Metropolitano.

"Llorente luôn như vậy, cống hiến tất cả cho đội bóng, chiếm lĩnh toàn bộ sân, không quan trọng vị trí mà cậu ấy được bố trí. Marcos sẽ luôn cố gắng hết sức và đó là những cầu thủ mà chúng tôi cần ở câu lạc bộ này."

Cách Antoine Griezmann phát biểu về màn trình diễn của người đồng đội sau trận đã nói lên tầm ảnh hưởng của Marcos Llorente tại Atletico Madrid.

Đặng Thái Sơn | 19:32 26/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục