Mưu lược của Fergie

21:48 Thứ năm 03/10/2013

Không hổ danh là người đã có gần 50 năm kinh nghiệm hành nghề huấn luyện và gần 3 thập kỷ chinh chiến tại Premier League, Sir Alex Ferguson vẫn biết cách gây khó dễ cho các đối thủ dù ông không còn ngồi trên ghế HLV trưởng M.U nữa. Tiết lộ mới nhất của Ferguson về lời mời của Roman Abramovich chắc chắn sẽ khiến nội bộ Chelsea được một phen xáo trộn, ngoài ra Jose Mourinho cũng khó có thể ngồi yên.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Nhưng hãy đặt câu hỏi là tại sao Fergie lại quyết định tung ra thông tin ấy vào lúc này, không sớm, không muộn, đúng vào lúc M.U đang gặp khó và Chelsea vừa có một thắng lợi tưng bừng ở Champions League? Cần nhớ lại, lời đề nghị của Abramovich đã được đưa ra từ tận năm 2003, tức cách đây tròn 10 năm và Sir Alex có rất nhiều dịp để hé lộ nó ra với công chúng (nếu muốn). Cứ cho là ông muốn tránh làm ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ M.U nên chưa có ý định kể lại câu chuyện này trong thời gian còn tại vị ở Old Trafford, thì Fergie cũng đã có ít nhất 4 tháng nhàn rỗi kể từ khi nghỉ hưu. Một tên tuổi tầm cỡ thế giới như ông đương nhiên cũng không cần sử dụng scandal này để PR cho cuốn tự truyện sẽ được chính thức xuất bản (và hứa hẹn sẽ cháy hàng) vào ngày 24/10 sắp tới, vậy phải chăng Sir Alex chỉ phát biểu nhằm mục đích chọc ngoáy Chelsea?

Sir Alex Ferguson

Có thể lắm chứ, nếu xét đến việc Chelsea của Mourinho vẫn là một trong những mối đe dọa lớn nhất đến vị thế của M.U trong làng cầu xứ sở sương mù. Không chỉ chắn ngang đường đến ngai vàng Premier League, Chelsea còn không ngần ngại tìm cách rút ruột M.U nếu có thể mà vụ chuyển nhượng hụt của Wayne Rooney trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 vừa qua là minh chứng rõ ràng nhất. Và nên nhớ là đội Chelsea ấy cũng chẳng hiền lành gì: vài tuần trước, cựu trọng tài Mark Halsey (bạn rất thân với Mourinho) từng bất ngờ đăng đàn khẳng định Ferguson có quan hệ rất tốt với giới trọng tài và gián tiếp gây áp lực lên “Quỷ đỏ số 12” Howard Webb, người sẽ bắt chính trận derby thành Manchester. Vừa phá đám đối thủ, vừa trả thù cho “vụ Halsey”, miếng đòn này của Sir Alex quả là nhất cử lưỡng tiện…

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục