Musiala vs Wirtz: Cuộc chiến có thể định đoạt trận Bayern vs Leverkusen

20:43 Thứ năm 26/09/2024

TinTheThao.com.vnThứ Bảy tuần này, Bayern Munich và Bayer Leverkusen sẽ đối đầu nhau ở vòng 5 Bundesliga với cùng một tham vọng là giành chiến thắng.

Cuộc chiến giữa hai đội bóng hay nhất nước Đức ở thời điểm hiện tại được người hâm mộ chú ý không chỉ do tính chất quyết định tới cục diện bảng xếp hạng, mà còn bởi những ngôi sao mà họ đang sở hữu. Nổi bật lên chính là Jamal Musiala và Florian Wirtz, những người có thể quyết định trận đấu chỉ bằng một khoảnh khắc thiên tài.

“Phép thuật” của Musiala

Tầm quan trọng của Jamal Musiala đối với Bayern Munich được chứng minh thông qua việc anh đã đá chính ở cả 4 trận mùa này tại Bundesliga, và góp công rất lớn vào thành tích toàn thắng của câu lạc bộ. Với 3 bàn thắng có được cho tới hiện tại, Musiala chỉ kém Harry Kane (5) trong danh sách ghi bàn của Bayern ở giải đấu hàng đầu nước Đức.

Đáng chú ý, theo thống kê thì số bàn thắng kỳ vọng (xG) của tiền đạo sinh năm 2003 này là 3.1, tức anh đang chơi rất hiệu quả. Hơn nữa, ba pha lập công của Musiala ở Bundesliga đều đến trong hiệp một, thứ giúp các đồng đội đá với tinh thần thoải mái hơn trước đối thủ.

Musiala đang là cầu thủ không thể thiếu của Bayern.

Nhờ kỹ thuật và khả năng giữ bóng trong không gian hẹp, Jamal Musiala có thể tự mình thoát khỏi vòng vây của đối phương ngay cả khi bị nhiều cầu thủ áp sát. Khả năng chuyền bóng và dứt điểm tốt bằng cả hai chân của anh cũng là “giấc mơ” với mọi huấn luyện viên. Đối đầu với Leverkusen, tiền đạo trẻ này được kỳ vọng sẽ toả sáng để giúp Bayern vượt qua đối thủ.

Wirtz là “linh hồn” của Bayer Leverkusen

Tầm quan trọng của Florian Wirtz đối với Leverkusen thậm chí còn hơn Musiala ở Bayern. Giống như người đồng đội ở tuyển quốc gia, Wirtz cũng đá chính cho đội chủ sân BayArena trong 4 trận đấu vừa qua tại Bundesliga. Thành tích cá nhân của anh cho tới thời điểm hiện tại là 4 bàn thắng và 1 kiến tạo ở giải đấu hàng đầu nước Đức.

Đáng chú ý, tiền vệ tấn công này đã tham gia vào 32 tình huống dứt điểm của Leverkusen, cao hơn toàn bộ những cầu thủ khác ở Bundesliga. Số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Wirtz là 3.3, nhưng 4 pha lập công thực tế cho thấy anh tận dụng rất tốt cơ hội có được.

Wirtz là "chìa khoá" vận hành lối chơi của Leverkusen.

Dù sở hữu thể hình khiêm tốn, nhưng Florian Wirtz rất chịu khó tranh chấp với 109 lần đấu tay đôi, và giành chiến thắng 47% trong số đó. Khả năng di chuyển của anh cũng rất đáng nể với trung bình 12.1 km mỗi trận, thống kê đứng đầu câu lạc bộ. Đó cũng là lý do vì sao mọi người coi Wirtz là “linh hồn” trong lối chơi của Leverkusen.

Tựu chung lại, cuộc đối đầu giữa hai tài năng sáng giá nhất bóng đá Đức là Florian Wirtz và Jamal Musiala sẽ đóng vai trò quyết định tới việc Bayern Munich hay Bayer Leverkusen giành chiến thắng trong trận cầu sắp tới.

Nguyễn Văn Thịnh | 20:43 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục