Musiala khiến những lời chỉ trích phải câm lặng

07:40 Chủ nhật 15/09/2024

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn ấn tượng của Jamal Musiala trước Holstein Kiel vào tối qua đã đập tan những chỉ trích nhắm vào anh thời gian gần đây.

Những ngày gần đây, Jamal Musiala là chủ đề nóng liên quan tới câu lạc bộ Bayern Munich. Cụ thể, chuyên gia của đài Sky Sport là ông Dietmar Hamann đã chỉ trích tuyển thủ Đức vì lối chơi “hào nhoáng” nhưng thiếu hiệu quả ở trận đấu giữa Die Mannschaft và đội tuyển Hà Lan tại Nations League.

Cụ thể, Hamann đã chỉ ra rằng: “Nếu Musiala chơi ở vị trí số 10 thì cũng có nghĩa là bạn cần phải bố trí những cầu thủ khác hỗ trợ”. Điều đó cho thấy lối chơi của Musiala vẫn còn chưa hiệu quả. Thế nhưng, ngôi sao trẻ của Bayern đã cho thấy những phân tích của cựu tuyển thủ Đức là sai, bằng màn trình diễn ấn tượng trước Kiel trong vai trò “số 10”.

Chỉ 14 giây sau khi trận đấu giữa Kiel và Bayern Munich bắt đầu, Musiala đã ghi bàn thắng mở tỷ số. Tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ chủ nhà, tiền vệ sinh năm 2003 này đã rê bóng qua một vài cầu thủ, trước khi đệm bóng qua tay thủ môn Timon Weiner. Đó là bàn thắng nhanh thứ ba trong lịch sử Bayern, tại Bundesliga.

Musiala đã có một màn trình diễn ấn tượng tối qua.

Bàn thắng sớm này đã tiếp thêm động lực tinh thần cho tuyển thủ Đức ở những phút còn lại của trận đấu. Các tình huống tấn công của đội khách liên tiếp diễn ra với nhân vật trung tâm là Jamal Musiala. Phút thứ 7, ngôi sao 21 tuổi gây áp lực tốt buộc Lewis Holtby thực hiện một đường chuyền hỏng, dẫn tới pha lập công của Kane.

Tới phút thứ 13, một lần nữa Musiala là người “tả xung hữu đột” bên hành lang cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang vào trong, nhắm tới vị trí mà Serge Gnabry đã chọn sẵn. Tiền vệ Nicolai Remberg trong nỗ lực ngăn cản đường chuyền quyết định ấy, đã vô tình đá phản lưới.

Như vậy là chỉ trong có 15 phút đầu trận, Jamal Musiala đã góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Bayern Munich, qua đó giúp cho thế trận của Hùm xám xứ Bavaria trở nên giống như đá tập trong phần còn lại. Màn trình diễn ấy đủ để khiến cho những ai nghi ngờ về tài năng của anh phải im lặng.

Hậu vệ của Kiel không thể ngăn Musiala toả sáng.

Ngay đầu hiệp hai, Musiala được huấn luyện viên Vincent Kompany rút ra để thay bằng Thomas Muller. Đó là lựa chọn hoàn toàn hợp lý của nhà cầm quân người Bỉ, bởi nhiệm vụ mà ông giao cho cậu học trò đã được hoàn thành. Musiala cần được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại Champions League mùa này với Dinamo Zagreb, diễn ra giữa tuần sau.

Tựu chung lại, Musiala đã không bị ảnh hưởng bởi những phân tích bất lợi từ giới truyền thông. Đây là điều rất quan trọng với Bayern Munich, bởi trong hành trình phía trước, họ cần ngôi sao trẻ này duy trì phong độ cao nhất. Không còn nghi ngờ gì nữa, Musiala sẽ là trụ cột để đội chủ sân Allianz Arena chinh phục Bundesliga và Champions League.

Nguyễn Văn Thịnh | 07:40 15/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục