Murray hướng đến danh hiệu Davis Cup thứ hai trong sự nghiệp

23:23 Thứ sáu 16/09/2016

TinTheThao.com.vnTay vợt số hai thế giới Andy Murray đang cực kỳ tự tin trước trận bán kết với Argentina.

images665168_t14

 Murray hướng đến một chiến thắng nữa ở Davis Cup. Ảnh: Internet.

Murray đang trải qua một mùa giải rất thành công với ngôi vô địch ở Wimbledon và tấm HCV Olympic Rio de Janeiro 2016. Tuy thi đấu không thành công ở đấu trường US Open khi bị loại ngay ở tứ kết trước Kei Nishikori, thế nhưng, Murray đã nhanh chóng quên đi kết quả này để hướng đến một danh hiệu lớn khác – ngôi vô địch Davis Cup của năm 2016.

Từng thắng Davis Cup hồi năm ngoái khi đánh bại tuyển Bỉ với tỷ số 3-1 trong trận đấu chung kết ở Ghent, Murray và các đồng đội tuyển Anh đang đứng trước cơ hội đăng quang lần thứ 2 (và sẽ là danh hiệu Davis Cup thứ 10 trong lịch sử của làng quần vợt Anh quốc). Nhưng trước tiên, họ cần phải đánh bại tuyển Argentina của một Juan Martin del Potro đang hồi sinh mãnh liệt ở trận bán kết diễn ra tại Glasgow từ ngày 16-9 đến ngày 18-9.

Với Murray, mùa giải năm nay là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của anh, nhưng mọi thứ vẫn chưa kết thúc. “Tôi sẽ thúc đẩy bản thân thêm một lần nữa để bảo vệ thành công ngôi vô địch ở đây. Sau giải đấu ở New York, tôi đã nghỉ ngơi vài ngày và đến đây tập luyện từ hôm Chủ nhật rồi. Hồi cuối mùa giải năm ngoái, Davis Cup là mối ưu tiên hàng đầu cho tất cả chúng tôi"

Thanh thế của Murray – người đã thắng Grand Slam tại quê nhà và giành HCV Olympic – sẽ càng được gia tăng khi anh có sự hỗ trợ của anh trai Jamie Murray, người đang chơi rất hay ở hệ giải đôi. Jamie mới vừa giành ngôi vô địch đôi nam ở US Open khi đánh cặp cùng với Bruno Soares (Brazil).

Cuộc đối đầu giữa Andy Murray và Juan Martin del Potro mới chính là điểm then chốt quyết định cục diện thắng – bại của trận bán kết giữa Anh quốc và Argentina. Del Potro đang hồi sinh mạnh mẽ.

Anh đã thắng Novak Djokovic ở vòng 1 Olympic, lọt đến trận chung kết và chỉ chịu thua trước chính Murray, đành chấp nhận tấm HCB. Ở US Open, anh đã lọt đến tứ kết và cũng chỉ chịu thúc thủ trước Wawrinka. Nghĩa là, anh chỉ thua nhà vô địch ở 2 giải đấu gần đây.

Tuy vậy, quay trở lại với màu áo tuyển Argentina ở đấu trường Davis Cup sau 4 năm có thể là trở lực không nhỏ cho Del Potro, vì thi đấu cho sự nghiệp cá nhân ở ATP World Tour và đại diện cho đất nước ở Davis Cup chưa bao giờ giống nhau

Chắc chắn, Del Potro sẽ là sự lựa chọn số 1 trong các trận đánh đơn dù thứ hạng của anh hiện đang thấp hơn so với những người đồng đội khác như là Federico Delbonis (hạng 41 thế giới), Guido Pella (hạng 49 thế giới)

“Tôi nghĩ rằng, tôi đã tìm lại được con đường để quay trở lại với lối chơi đỉnh cao của tôi. Tôi đang có cảm giác rất tốt và cảm thấy hào hứng khi được hiện diện ở đây. Đại diện cho nước nhà để góp mặt trong trận bán kết khác là một điều thật là tuyệt vời. HLV trưởng sẽ quyết định ai sẽ thi đấu chống lại Andy trong ngày thi đấu đầu tiên, nhưng tất cả chúng tôi đều đã sẵn sàng," del Potro nói.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục