Muốn vô địch, Arsenal cần 'bác sỹ tâm lý' Wenger

10:41 Thứ bảy 14/10/2017

TinTheThao.com.vnVẫn còn tới hơn 2 tháng nữa, kỳ chuyển nhượng mùa Đông mới mở cửa. Và thứ mà Arsenal cần bây giờ, là cái tài tư vấn, đả thông tâm lý của Arsene Wenger.

Vì sao? Bởi vấn đề ở Arsenal lúc này, nằm ở những cái đầu của các trụ cột, hơn là chuyên môn thật sự. Trước trận gặp Watford, HLV Arsène Wenger đã nói về trạng thái tâm lý của Alexis Sanchez, Aaron Ramsey - khi hai cầu thủ vuột mất cơ hội dự World Cup, hay thậm chí là vấn đề hợp đồng của Mesut Ozil.

 - Bóng Đá

Thứ mà Arsenal cần bây giờ, là cái tài tư vấn, đả thông tâm lý của Arsene Wenger.

"Sau trận đấu giữa Brazil và Chile, mọi thứ thật khó khăn cho Alexis. Cậu ấy đang được điều trị tâm lý. Sau trận gặp Brazil, cậu ấy đã được điều trị đặc biệt. Tôi sẽ phải xem xét tình hình tâm lý của Alexis khi cậu ấy trở về Anh." 

HLV Arsène Wenger nói về trạng thái tâm lý của Alexis Sanchez sau khi không thể giành vé dự World Cup 2018 cùng Chile: "Sanchez đã gánh cả đội tuyển Chile trên vai. Cậu ta không khác gì Messi, Zidane, hay Beckham của người Chile. Cậu ấy đang trải qua giai đoạn khó khăn."

Tình trạng tâm lý bất ổn của Alexis Sanchez có thể khiến Arsenal gặp nhiều rắc rối hơn họ tưởng, nếu Wenger không quyết định bán cầu thủ, dù thực tế ông đã cân nhắc khả năng này.

Chile đã thất bại trong việc giành quyền dự World Cup 2018. Đây không khác gì cú sốc với nền bóng đá nước này, cũng như với Alexis Sanchez - một cầu thủ luôn khao khát thi đấu đỉnh cao. Trước đó, anh cũng đã không thể chơi ở Champions League.

 - Bóng Đá

Vấn đề ở Arsenal lúc này, nằm ở những cái đầu của các trụ cột, hơn là chuyên môn thật sự.

"Tôi sẽ phải nói chuyện với Alexis Sanchez. Tôi không nghĩ việc không dự World Cup sẽ làm giảm động lực thi đấu của Alexis Sanchez cho Arsenal. Giống như trường hợp của Aaron Ramsey, họ luôn là những người luôn có khát khao chiến thắng. Việc được dự World Cup giống như chất kích thích vậy nhưng khi không thể có được nó, bạn có thể tập trung cho CLB và gặt hái những vinh quang khác."

Wenger luôn được biết đến như một thầy thuốc tận tâm, một bác sỹ tâm lý luôn hết lòng vì học trò. Đôi khi, sự quá thoải mái của ông gây ra tác dụng ngược, nhưng lúc này, các trụ cột của CLB cần sự thoải mái đó, cần những cuộc nói chuyện như thế đó.

HLV Arsène Wenger cũng đã giành những lời khích lệ cho Jack Wilshere: "Tuyển Anh có cần Jack Wilshere ở World Cup không? Chắc chắn là như vậy."

 - Bóng Đá

HLV Arsène Wenger liên tục khích lệ Jack Wilshere

"Cậu ấy là mẫu cầu thủ có khả năng tạo ra những tình huống thú vị nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân. Tuyển Anh có nhiều cầu thủ giỏi nhưng khó có ai hợp với vị trí số 10 hơn Jack." Đó là vấn đề. Thêm Ozil, Arsenal đang có rất nhiều chất liệu để thành công. Nhưng giờ là lúc bác sỹ Wenger cần ra tay.

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông với việc bán các cầu thủ không muốn ký hợp đồng, tìm những sự bổ sung thay thế có thể giải quyết vấn đề, chỉ e rằng khi đó mọi thứ đã quá muộn.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 09:51 14/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục