Muốn thành công, Anh phải nhiều chất tiki-taca hơn

09:50 Thứ tư 26/09/2012

HLV Roy Hodgson của ĐT Anh cho rằng các cầu thủ ông cần phải cải thiện khả năng xử lý bóng và kiểm soát trận đấu nếu còn có tham vọng hướng tới những danh hiệu.

Chiến lược gia 65 tuổi này đã tạo dựng được niềm tin ở NHM xứ sở sương mù khi giúp Anh vào tới tứ kết EURO 2012 và chỉ bị loại bởi Italia sau loạt đấu súng cân não.

Tuy nhiên, Hodgson cho rằng nếu các cầu thủ Anh vẫn còn muốn hướng tới những thành công ở cấp độ ĐTQG, họ cần phải thay đổi lối chơi.

"ĐT Anh cần phải cải thiện khả năng kiểm soát bóng và thế trận. ĐT Anh cũng cần phải có những trận đấu kiểm soát hoàn toàn thế trận, dồn ép đối thủ và ghi bàn thay vì dựa nhiều vào lối chơi phòng ngự phản công".

"Ở các trận đấu sau EURO 2012 với Italia và Moldova, tôi nghĩ rằng các cầu thủ đã hiểu được lối chơi mà ĐT Anh đang hướng tới", Hodgson phát biểu trên website của LĐBĐ Anh.

Chiến lược gia 65 tuổi này khẳng định những chỉ số về kiểm soát bóng không mang nhiều ý nghĩa. Thay vào đó, những đường chuyền chính xác mới quyết định tới những chiến thắng.

"Với kinh nghiệm của tôi, tôi không cho rằng nhưng chỉ số về thống kê, kiểm soát bóng có ý nghĩa quyết định. Thành công của đội bóng nằm ở những đường chuyền."

"Tất nhiên, để làm được điều đó thì các cầu thủ phải biết mình phải làm gì khi đội nhà có bóng. Đây là lối chơi mà ĐT Anh đang hướng tới và chúng tôi sẽ dần hoàn thiện lối chơi này", Hodgson cho biết thêm.

Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục