Muốn Man Utd 'xoay chuyển càn khôn', Ole phải cần tới nước đi táo bạo

17:13 Thứ hai 01/02/2021

TinTheThao.com.vnCó lẽ đã đến lúc chiến lược gia người Na Uy tạo ra sự thay đổi khi Quỷ đỏ đã có dấu hiệu chững lại.

Mùa giải 2020/21 đã diễn ra với những biến động nhất định tại Manchester United. Sau giai đoạn thăng hoa và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, M.U lại cho thấy sự bế tắc từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Bắt đầu từ trận thua 1-2 trước Sheffield United, người ta lại nhận ra ba vấn đề nghiêm trọng của nửa đỏ thành Manchester.

Đầu tiên, Bruno Fernandes có dấu hiệu quá tải và không còn tạo ra những pha bóng đột biến để giúp đội chủ sân Old Trafford tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tiếp theo đó, Anthony Martial lại liên tục hứng chịu những lời chỉ trích từ fan hâm mộ. Không chỉ vì thành tích ghi bàn kém ấn tượng, cựu sao AS Monaco còn bị lên án vì thái độ hời hợt và sự lười nhác của mình.

Muốn Man Utd 'xoay chuyển càn khôn', Ole phải cần tới nước đi táo bạo - Bóng Đá

 Hàng công M.U đang gặp khá nhiều vấn đề.

Để rồi sau tất cả, Manchester United cũng rơi xuống vị trí thứ hai, kém Manchester City 3 điểm trong khi đối thủ cùng thành phố vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Có lẽ, đã đến lúc HLV Ole Gunnar Solskjaer cần đến một phương án táo bạo hơn trên hàng công. Ngay từ trận đấu gặp Southampton tới đây, chiến lược gia người Na Uy có thể tạo ra những sự thử nghiệm.

Theo đó, cựu thuyền trưởng Molde có thể tin tưởng Amad Diallo bên hành lang phải. Vừa qua, chàng trai sinh năm 2002 đã có trận ra mắt trong màu áo U23 M.U. Và trước đối thủ truyền kiếp U23 Liverpool, sao trẻ người Bờ Biển Ngà ghi được hai bàn thắng. Đáng chú ý, anh còn cho thấy sự tự tin cao độ của mình với tình huống sút penalty theo phong cách Panenka.

Tốc độ, sự đột biến và lối chơi kỹ thuật là những gì có thể thấy được ở chàng trai trưởng thành từ lò Atalanta. Đây có thể là luồng gió mới cho cánh phải của Quỷ đỏ, nơi mà cả Marcus Rashford hay Daniel James đều chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Chính "Solsa" thừa nhận, ông không cần mất quá nhiều thời gian để điền tên Amad Diallo vào danh sách thi đấu.

Muốn Man Utd 'xoay chuyển càn khôn', Ole phải cần tới nước đi táo bạo - Bóng Đá

 Có lẽ đã đến lúc Amad Diallo "bước ra ánh sáng".

Tiếp theo, HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể mạnh tay với Anthony Martial và đẩy hẳn số 9 của M.U lên băng ghế dự bị. Trong trận đấu gặp Arsenal, nhà cầm quân người Na Uy đã làm điều đó khi người đá chính là Edinson Cavani. Thực tế cho thấy, chiến lược gia 47 tuổi đã đúng phần nào khi cầu thủ người Na Uy phát huy tối đa sở trường di chuyển và chiếm lĩnh không gian của mình.

Nếu "mắn bàn" hơn, có lẽ cựu sao PSG đã lập được cú đúp. Chỉ một vài thay đổi nhỏ, Manchester United đã nhìn thấy được sự tích cực. Đây là giai đoạn then chốt và nửa đỏ thành Manchester đang rất cần một chiến thắng để bám đuổi Manchester City. Nhưng nếu "Solsa" ngồi yên và không chấp nhận mạo hiểm, có thể M.U sẽ phải hối hận. 

Solskjaer: Chúng tôi không nghĩ về chức vô địch

 
Giang Nam | 16:15 01/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục