Muốn dự World Cup, Argentina phải "giải phóng" Messi

16:15 Thứ năm 05/10/2017

TinTheThao.com.vnTrong một bài phỏng vấn mới đây với báo chí, huấn luyện viên trưởng Argentina, Jorge Sampaoli đã có những tiết lộ về vai trò mới của Messi ở tuyển.

Argentina đang xếp thứ 5 tại vòng loại Nam Mỹ, chỉ đứng sau Peru vì chỉ số phụ. Với chỉ 4 suất đến thẳng Nga (đội đứng 5 đá play-off), Messi và đồng đội đứng trước nguy cơ ngồi nhà xem World Cup.

Muốn dự World Cup, Argentina phải

 

Thầy trò HLV Jorge Sampaoli đang rất quyết tâm giành chiến thắng trong cả 2 lượt trận cuối vòng bảng gặp Peru và Ecuador. Tuy nhiên, muốn chiến thắng, họ phải "giải phóng" ngôi sao sáng nhất, Lionel Messi.

"Sẽ là phí phạm nếu để Messi chơi ở vị trí tiền vệ," huấn luyện viên trưởng Argentina, Jorge Sampaoli nói với báo chí. "Khi chúng tôi chơi với sơ đồ 2-3-2-3, Messi và Banega chơi ở vị trí trước tiền vệ phòng ngự, nhưng khi chúng tôi chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1, Messi luôn gần khung thành hơn.

Cầu thủ hay nhất thế giới có thể làm mọi thứ khi ở gần khung thành. Chúng tôi hiểu rằng chúng tôi cần bàn thắng, cần điểm để tham dự World Cup và phải làm tốt nhất để hỗ trợ Messi."

Lúc này, Messi đang có phong độ rất cao. Sau 7 vòng đấu, Messi đã ghi tới 11 bàn tại La Liga, nhiều hơn chân sút gần nhất tới 6 bàn. Khả năng ghi bàn của anh còn cao hơn gần 2/3 đội bóng tại giải đấu.

Xem những bàn thắng hủy diệt của Messi:

NT - Thể Thao Việt Nam | 15:34 05/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục