Muniain ghi bàn, Barcelona nhận quả đắng tại San Mames

05:56 Thứ hai 02/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đã có nhiều cảnh báo vế mối nguy Athletic Bilbao đối với Barcelona trước trận đấu. Và Barcelona tiếp tục mắc sai lầm như trận thua Ajax và cay đắng rời sân với pha ghi bàn của Muniain cho đội chũ nhà.

Trên sân San Mames, Bilbao luôn chơi rất máu lửa. Đội bóng đang đứng thứ 5 tại La Liga này được giới hâm mộ bóng đá (trừ CĐV xứ Catalan) hi vọng sẽ cản đường Barcelona để giúp Liga gay cấn, hấp dẫn trở lại. Và họ còn làm rất tốt hơn thế khi không chỉ giành 1 điểm mà còn có trọn vẹn 3 điểm nhờ công của Muniain.

Bước vào hiệp 1 trận đấu, các cầu thủ Barca vẫn triển khai lối đá kiểm soát bóng như thường lệ. Bilbao biết rõ điều này và họ chọn lối chơi áp sát quyết liệt ngay từ giữa sân.

Neymar liên tục bị chia cắt với các tiền đạo Barca khác

Barca cầm bóng tốt nhưng càng đến gần khung thành Bilbao thì họ lại càng thể hiện sự bế tắc và thiếu sáng tạo. Sanchez, Neymar và Fabregas liên tục bị chia cắt bới các pha áp sát trong khi Xavi và Iniesta chỉ có các đường chuyền cầm nhịp chứ không liên kết các tuyến tốt.


Bilbao cầm ít bóng nhưng mỗi khi có cơ hội họ tấn công chớp nhoáng. Vì thế, khi hiệp 1 kết thúc, số cơ hội nguy hiểm 2 đội tạo ra là ngang nhau.

Sang hiệp 2, Barca không thay đổi theo chiều hướng tốt mà còn tệ đi. Các cẩu thủ của Tata tiến gần 1/3 sân của Bilbao là bế tắc

Phút 49, Susaeta thử thách phản xạ của Pinto sau cú đánh đầu cận thành

Phút 61, Pinto lại phải cản phá xuất thần pha bóng của tiền đạo Toquero

Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 71, Susaeta tạt bóng cho Muniain băng vào dứt điểm tung lưới Barca. Cấu trường San Mames vang dội với bàn mở tỉ số 1-0

Càng đá đội chủ nhà càng hưng phấn. Liên tiếp các phút 74 và 75, bóng được Bilbao nhối bổng vào cho Toquero rồi Laporte. Nếu Pinto không xuất sắc thì Barca đang phải thua thêm không chỉ 1 bàn.

Sau đó, Xavi và Iniesta xuống sức được thay bằng Sergi và Pedro nhưng thế trận không có nhiều chuyển biến. Theo thống kê, cơ hội ăn bàn của Bilbao gấp 3 lần Barca khi những Neymar hay Fabregas có rất ít cú dứt điểm trúng khung thành.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu cho Athletic Bilbao. Còn Barcelona xứng đáng nhận thất bại thứ 2 liên tiếp cùng lối đá y như trận Ajax.

Như vậy với trận thua đầu tiên tại La Liga, thầy trò ‘Tata’ Martino đã bị 2 đội bóng thành Madrid đuổi kịp. Atletico bằng điểm số 40 với Barcelona nhưng thua hiệu số phụ trong khi Real Madrid chỉ còn cách kình địch đúng một chiến thắng. Cuộc đua La Liga đã trở lại gay cấn hơn bao giờ hết.
 

Đội hình ra sân:

Athletic Bilbao: Iraizoz; Balenziaga, Gurpegi, Laporte, Iraola; Iturraspe, Rico; Muniain, Herrera, Susaeta; Torquero

Barcelona: Pinto; Montoya, Mascherano, Pique, Adriano; Xavi, Busquets, Iniesta; Neymar, Fabregas, Sanchez

Lịch thi đấu và kết quả vòng 15 La Liga:

Ngày 30/11
02h00

Getafe 1-0 Levante
02h30
Villarreal 1-1 Malaga
22h00
Elche 0-2 Atletico Madrid

Ngày 01/12
00h00

Celta Vigo 3-1 Almeria
02h00
Real Madrid 4-0 Valladolid
04h00
Espanyol 1-2 Real Sociedad
18h00
Betis 2-2 Rayo Vallecano
23h00
Granada 1-2 Sevilla

Ngày 02/12
01h00

Valencia 3-0 Osasuna
03h00
Athletic Bilbao 1-0 Barcelona

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục