Muller nên được giao trọng trách dẫn dắt hàng công tuyển Đức

12:16 Thứ hai 08/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngôi sao của Bayern Munich Thomas Muller đã lập công lớn khi ghi 2 bàn giúp Đức đánh bại Scotland trong trận đấu thuộc vòng loại EURO 2016. Có lẽ đây chính là lúc HLV Joachim Low nên để vị trí dẫn dắt hàng tấn công cho cầu thủ này.

Sau khi World Cup kết thúc, HLV Joachim Low đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi đội trưởng Philipp Lahm tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ngoài ra, ông còn có một vấn đề nữa phải giải quyết đó chính là tìm người thay thế trung phong cắm Miroslav Klose sau khi anh này cũng đã theo chân Lahm giã từ đội tuyển.

Muller đang cho thấy khả năng săn bàn đáng kinh ngạc.

Trước đó trong trận đấu giao hữu gặp tuyển Argentina, Đức đã cho thấy việc thiếu vắng Klose đã ảnh hưởng như thế nào tới mặt trận tấn công của họ.

Mario Gomez đã được đá chính trong trận đấu đó. Tuy nhiên, những gì anh thể hiện đã để lại một nỗi thất vọng cùng cực cho NHM đội bóng khi đã bỏ lỡ tới 3 tình huống đối mặt với khung thành Argentina.

Và trong trận đấu tối qua, vẫn là một Mario dẫn dắt hàng công của Đức. Tuy nhiên, Gotze đã không tạo được ấn tượng nào khi được xếp đá ở vị trí "số 9" và chơi khá mờ nhạt.

Trong bối cảnh đó, Muller đã lên tiếng một lần nữa để giúp Đức có được chiến thắng đầu tiên của chiến dịch vòng loại Euro 2016. Anh chỉ mới 24 tuổi nhưng đã cho thấy khả năng săn bàn đáng kinh ngạc.

Là vua phá lưới của tuyển Đức ở 2 kỳ World Cup liên tiếp, Muller đang cho thấy đà thăng tiến chóng mặt và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Muller cùng với Reus và Gotze là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Đức ở thời điểm hiện tại tuy nhiên cầu thủ này mạnh mẽ hơn 2 người còn lại. Mặt khác, khả năng đánh đầu của anh không hề thua kém đàn anh Miroslav Klose. Anh còn vượt trội hơn ở khoảng giữ bóng cũng như khả năng dứt điểm.

Rõ ràng, Đức đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước Scotland. Và đúng lúc đó, tài năng của Muller đã lên tiếng đúng lúc. Khả năng dứt điểm của cầu thủ này hết sức đáng kinh ngạc dù biết rằng vị trí thi đấu trước đó của cầu thủ này chỉ là tiền vệ cánh.

Sau sự chia tay của Miroslav Kolse, có lẽ HLV Low nên cân nhắc khả năng để Muller dẫn dắt hàng tấn công của Đức. Những sự lựa chọn như Gotze hay Gomez đều không thể nào đáp ứng được yêu cầu của đội bóng.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục