Mục tiêu thiết thực của Liverpool tại EPL mùa tới là gì?

20:45 Thứ hai 12/08/2024

Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Liverpool, liệu mục tiêu của tân huấn luyện viên Arne Slot tại Premier League là gì?

Ở chiến dịch cuối cùng dẫn dắt Liverpool, Jurgen Klopp chỉ có thể giúp đội bóng cán đích Premier League với vị trí thứ 3 chung cuộc, giành danh hiệu Carabao Cup và dừng bước từ vòng tứ kết Europa League. Điều này mang tới nỗi thất vọng khá lớn cho các cổ động viên, nhưng họ nên chuẩn bị sẵn tâm lý cho một mùa giải có thể còn kém hơn thế.

Arne Slot được đánh giá rất cao về mặt chiến thuật ở giải vô địch Hà Lan trong những năm trước đây, đặc biệt là quãng thời gian ông dẫn dắt câu lạc bộ Feyenoord. Đó cũng chính là một trong những lý do khiến Liverpool chọn Slot là người kế thừa chiếc ghế huấn luyện viên trưởng mà Klopp để lại.

Thế nhưng việc kỳ vọng nhà cầm quân người Hà Lan này tạo nên một cuộc cạnh tranh với Pep Guardiola hay Mikel Arteta cho chức vô địch Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên của ông là một điều phi lý. Cần phải nhớ rằng, ngay cả Guardiola cũng không làm được điều đó khi ông tới nước Anh.

Liverpool và chức vô địch Carabao Cup mùa trước.

Tuy nhiên, có một điều thuận lợi dành cho Arne Slot là ông được thừa hưởng một đội hình rất chất lượng từ người tiền nhiệm Jurgen Klopp. Chính những con người ấy đã giúp Liverpool duy trì vị trí cạnh tranh danh hiệu trên bảng xếp hạng Premier League ở giai đoạn đầu tháng Tư năm nay.

Trong chiến dịch 2023/24 vừa qua, Lữ đoàn đỏ cán đích Ngoại hạng Anh với vị trí thứ 3 chung cuộc, kém 7 điểm so với đội xếp thứ hai là Arsenal và kém 9 điểm so với nhà đương kim vô địch Manchester City. Nó cho thấy rằng chất lượng của Liverpool không hề kém quá qua so với hai đối thủ kể trên.

Tuy nhiên, việc kế thừa đội hình chất lượng mà Klopp để lại không có nghĩa là Slot sẽ đạt được thành tích ít nhất là tương tự như nhà cầm quân người Đức ở mùa giải trước. Cựu “thuyền trưởng” Feyenoord chắc chắn sẽ thay đổi lối đá của đội chủ sân Anfield, và điều này đã được thể hiện rõ ở tour du đấu hè.

Không dễ để Slot thành công sớm với đội chủ sân Anfield.

Vị chiến lược gia 45 tuổi này nhiều khả năng sẽ áp dụng lối đá kiểm soát bóng chặt chẽ chứ không chơi pressing ào ạt như cách mà Jurgen Klopp áp dụng. Tất nhiên, Mohamed Salah và các đồng đội sẽ cần thời gian để làm quen và phát huy tối đa điểm mạnh từ chiến thuật mới.

Ngoài ra, để vận hành lối đá mới một cách trơn tru và hiệu quả, Arne Slot cần một “số 6” mới có khả năng kiểm soát và điều tiết bóng tốt hơn Wataru Endo. Thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại khi mà thị trường chuyển nhượng hè sắp đóng cửa, vẫn chưa có bất kỳ tiến triển nào tới từ mục tiêu số 1, Martin Zubimendi.

Vì những lý do nêu trên, có lẽ việc đặt mục tiêu giữ vững top 3 hoặc ít nhất là lọt vào top 4 để tiếp tục có vé tham dự Champions League là phù hợp với Liverpool trong mùa giải tới. Do đó, các cổ động viên Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào đội bóng của mình.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:45 12/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục