Mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea và Arsenal, trung vệ Murillo là ai?

23:17 Thứ sáu 12/07/2024

Trang Give Me Sport nhận định về khả năng của trung vệ Murillo thuộc biên chế Nottingham Forest.

Trung vệ Murillo đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Nottingham Forest trong mùa giải đầu tiên cho câu lạc bộ, khi bị trừ 4 điểm vì vi phạm Quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League (PSR) khiến họ suýt xuống hạng.

Nhiều người cho rằng Forest có thể cần bán Murillo trước "ngày hết hạn PSR" là ngày 30/6 để tuân thủ các quy định nhưng những lo ngại này được xoa dịu khi họ đã bán Orel Mangala và Moussa Niakhate cho Olympique Lyon.

Tuy nhiên, liệu rằng đội bóng vùng East Midlands có giữ chân được ngôi sao của họ trước sự dòm ngó từ Chelsea, Arsenal và Liverpool trong mùa hè này. Vậy Murillo là ai mà khiến 3 ông lớn ở Premier League muốn sở hữu tới vậy?

Murillo là cầu thủ xuất sắc nhất Forest mùa trước.

Sự nghiệp

Murillo trải qua những năm đầu chơi futsal, bắt đầu từ năm 6 tuổi. Mãi đến năm 10 tuổi, anh mới chuyển sang chơi bóng đá 11 người trước khi quyết định ký hợp đồng với đội trẻ Corinthians ở tuổi 16.

Anh chơi ở vị trí tiền đạo và tiền vệ nhưng ngay sau khi gia nhập gã khổng lồ Brazil thì chuyển sang đá hậu vệ cánh trái. Sau khi gây ấn tượng cho đội U-20, Murillo được đôn lên đội một và có trận ra mắt câu lạc bộ vào tháng 4 năm 2023, vào sân trong chiến thắng 2-0 trước Remo ở Cúp bóng đá Brasil.

Sau đó, Murillo đã có 13 lần ra sân cho Corinthians trong thời gian còn lại của mùa giải 2022/23 trước khi nhận được sự quan tâm từ nhiều câu lạc bộ châu Âu khác nhau, gồm có West Ham United, Napoli và Nottingham Forest. Tuy nhiên, nhà vô địch châu Âu vào các năm 1979 và 1980 đã giành chiến thắng trong thương vụ này với mức phí 11 triệu bảng.

Murillo có 32 lần ra sân cho Forest mùa trước.

Vị trí thi đấu

Murillo từng khẳng định mình là một trung vệ có khả năng chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái trong thời gian ở Corinthians. Còn trong thời gian ở Forest, anh chủ yếu chơi ở vị trí trung vệ trong hàng phòng ngự 4 người cùng với những cầu thủ như Willy Boly và Andrew Omobamidele.

Trong trận đấu thứ hai ở Premier League khi đối đầu với Crystal Palace, cầu thủ 22 tuổi suýt ghi được bàn thắng và đó là lần đầu tiên người hâm mộ Forest bắt đầu nhận ra rằng họ đang sở hữu một trung vệ độc đáo.

Phong cách thi đấu

Murillo là một trung vệ có kỹ thuật cá nhân rất nổi bật với nhờ vào nền tảng thi đấu futsal từ nhỏ. Trong suốt mùa giải, anh thường xuyên tìm cách rê bóng qua các cầu thủ đối phương để phát triển lối chơi từ phần sân nhà.

Ngoài ra, những chuyền dài là một điểm ấn tượng khác trong lối chơi của Murillo, ví dụ như trong trận đấu với Palace, trung vệ 22 tuổi này thực hiện chính xác đường chuyền chéo sân bằng chân trái ở cự ly 60 mét thẳng tới đồng đội Morgan Gibbs-White.

Về phòng thủ, Murillo rất chắc chắn và đặc biệt hữu ích trong việc ngăn chặn các pha chuyển đổi nhờ sức mạnh và khả năng áp sát nhanh chóng. Tuy nhiên anh vẫn cần cải thiện năng lực tranh chấp bóng trên không vì anh đã thua hơn một nửa số lần không chiến ở mùa giải trước.

Murillo có nhiều điểm nổi bật có thể thi đấu cho nhiều đội bóng lớn.

Chelsea, Liverpool và Arsenal quan tâm đến Murillo

Chelsea rất muốn ký hợp đồng với hậu vệ 22 tuổi để lấp đầy khoảng trống mà Thiago Silva để lại và họ sẵn sàng đưa Trevoh Chalobah vào như một phần của thỏa thuận để nâng cao khả năng chiêu mộ Murillo vào mùa hè này. Trong khi đó, Arsenal và Liverpool là những câu lạc bộ khác bày tỏ sự quan tâm đến thương vụ này nhưng việc Murillo rời khỏi City Ground ở thời điểm này dường như không xảy ra.

Về phía cựu cầu thủ của Corinthians thì anh cũng không che giấu tham vọng được thi đấu cho một đội bóng lớn hơn. Murillo chia sẻ: "Tôi có ước mơ được chơi ở Premier League và điều đó đã trở thành hiện thực cùng với Nottingham Forest. Sau đó, tôi sẽ đến một câu lạc bộ lớn. Tôi sẽ chọn Manchester City nhưng sẽ khó khăn hơn cho tôi khi được đá chính thường xuyên vì họ có những cầu thủ trong đội hình."

"Ngoài ra còn có Man City, Arsenal, những đội đang cạnh tranh chức vô địch Premier League. Tôi cũng sẽ không loại bỏ Liverpool, đây sẽ là cơ hội tốt để tôi thể hiện thứ bóng đá của mình ở một câu lạc bộ lớn".

Vẫn chưa rõ liệu một lời đề nghị đáng kể cho cầu thủ trẻ này có được thực hiện trong vài tháng tới hay không nhưng người hâm mộ Forest có thể an tâm khi hợp đồng của Murillo còn hạn đến năm 2028 và họ vừa bán một vài cầu thủ với số tiền lớn vào mùa hè này.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 23:17 12/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục