Mục đích của Chủ tịch Rosell trong việc gia hạn HĐ với Zubizarreta: Khống chế Tata Martino

13:42 Thứ năm 05/09/2013

Barcelona vẫn đang đi đúng hướng trong cuộc cách mạng thời hậu Tito Vilanova. Tuy nhiên, thượng tầng ở Nou Camp không thực sự bình yên như nhiều người tưởng tượng. Mới nhất, Chủ tịch Sandro Rosell đã quyết định gia hạn HĐ với GĐTT Andoni Zubizarreta và động thái này được xem là để khống chế Tata Martino, HLV đang thể hiện rõ sự độc đoán của mình.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

“Tata” định che bầu trời…

Khi Gerado Martino được bổ nhiệm vào vị trí cao nhất về chuyên môn tại Nou Camp, Chủ tịch Rosell từng nhận được không ít lời chỉ trích từ dư luận. Đặc biệt, chính GĐTT Andoni Zubizarreta đã tiến cử người cũ Luis Enrique nhưng Rosell vẫn gạt đi để lựa chọn nhà cầm quân chưa từng có một mẩu kinh nghiệm tại châu Âu. Mặt khác, giới truyền thông cũng cho rằng, sở dĩ Tata được ngồi vào chiếc ghế nóng mà Tito Vilanova để lại là nhờ tầm ảnh hưởng của Messi. Nói cách khác, vì nể ngôi sao quan trọng nhất của mình mà Rosell đã có phần vội vàng trao ấn kiếm cho tân thuyền trưởng Martino.

Zubizarreta (phải) vẫn là cánh tay đắc lực của Rosell.

Chính vì vậy, giữa nhà cầm quân đến từ xứ sở Tango và vị GĐTT từng gắn bó với Barca từ năm 2010 đang tồn tại mâu thuẫn không dễ giải quyết. Bằng chứng là trong kỳ CN mùa Hè, Zubizarreta đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường một trung vệ. Và trên thực tế, Chủ tịch Rosell đã cử ông sang Paris nhằm liên hệ với trung vệ Thiago Silva. Tuy nhiên, Tata Martino lại kịch liệt phản đối và khẳng định: “Hàng thủ Barca hiện tại không cần nâng cấp”. Không chỉ vậy, nhà chiến lược 50 tuổi này còn gây khó chịu cho Chủ tịch Rosell bằng cách sử dụng tân binh đắt giá Neymar một cách hạn chế. Cũng may là Barca vẫn chưa đánh rơi bất cứ điểm nào tại La Liga và đã có danh hiệu đầu tiên dưới thời Tata Martino. Dẫu vậy, Rosell vẫn tỏ ra không hài lòng với phương án xoay vòng của chiến lược gia sinh năm 1962.

Mũi tên trúng hai đích

Thế nên, nhằm ngăn chặn những hành động độc đoán của “Tata”, người đứng đầu Nou Camp đã quyết định gia hạn HĐ với GĐTT Zubizarreta tới năm 2016. Với Rosell, phương án này là một mũi tên trúng hai đích. Thứ nhất, Zubizarreta thực tế vẫn đang làm được việc mà sự thành công của thương vụ Neymar là minh chứng mới nhất.

Thứ hai, vị giám đốc 51 tuổi này cũng có mối quan hệ tốt với hầu hết các ngôi sao người TBN của đội bóng xứ Catalan như Xavi, Iniesta, Busquets, Valdes, Fabregas,… đồng nghĩa vẫn có tầm ảnh hưởng khá lớn để “kèm cặp” Tata Martino. Trong trường hợp này, Chủ tịch Rosell chẳng cần ra mặt mà vẫn hạn chế được những hành động “tiếm quyền” của nhà chiến lược người Argentina. Thực ra, Rosell không có gì phải sợ “Tata”, nhưng vào thời điểm này, nếu trực tiếp đối đầu với vị HLV do chính tay ông bổ nhiệm, chẳng phải ông sẽ tự hạ thấp mình trong mắt các cule hay sao?
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục