Mua Ronaldo, đón Mourinho, Joan Laporta đòi bắc thang lên trời?

11:30 Chủ nhật 16/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong chiến dịch nhằm hướng đến cuộc tranh cử chiếc ghế chủ tịch của Barcelona, Joan Laporta dùng Ronaldo và Mourinho như một công cụ để tăng thêm phiếu cho ông. Nhưng điều này có vẻ như rất hoang đường. Chính những người lạc quan nhất cũng không thể tưởng tượng ra cảnh Ronaldo khoác áo Barca, Mourinho về lại nhà cũ.

Một cuộc thăm dò của tờ báo ở Tây Ban Nha về việc họ muốn ai làm chủ tịch Barca nhiệm kì tới, Laporta, Benedito hay Bartomeu. Kết quả có tới 34% chọn Laporta, 24% chọn Benidito, Bartomeu là 18%. Số còn lại là những người khác gần như không có cơ hội. Nói vậy để thấy, dường như người nắm lợi thế nhất là Laporta, nhưng chẳng có gì đảm bảo cả.

Laporta nhắm Ronaldo và Mourinho. Ảnh: Internet

Về việc Laporta muốn có Ronaldo khi lên nắm quyền thượng tầng ở Barca, đây là một động thái nhằm lấy uy tín về phía mình. Nhưng coi bộ, đây là một việc chẳng khác gì…leo lên trời. Ronaldo đang là người của Real Madrid. Mức phí giải phóng hợp đồng của anh lên đến 1 tỉ Euro. Và cho dù Real muốn bán, không phải là 1 tỉ Euro nhưng cũng là tiền tấn.

Hơn nữa, mối thâm thù gữa 2 đội bóng khiến cho gần như Real không chịu nhả người, nhất là lại ngôi sao sáng nhất đội.

Về cá nhân Ronaldo, anh đang là một biểu tượng thời hiện đại của Real Madrid. Ronaldo đang dần trở thành một huyền thoại đích thực ở Bernabeu. Nếu chuyển sang Barca, công sức anh gây dựng những năm qua coi như đổ xuống sông xuống biển, anh sẽ là kẻ thù của các Madridista. Mà nếu Real muốn bán cho Barca, chắc gì Ronaldo đã muốn đến đó.

Cuối cùng, một núi không thể có hai hổ. Messi và Ronaldo cạnh tranh nhau từng milimet. Đội bóng sẽ vô đối trong playstation nếu có cả Ronaldo và Messi. Nhưng nếu thực sự ngoài sân cỏ, đây không phải là một giải pháp tốt cho cả hai phía.

Còn Mourinho, ông từng làm trợ lí HLV ở Barca. Đội bóng xứ Calalunya cũng được coi là một ngôi nhà của Mourinho. Nhưng mối quan hệ đã rạn nứt khi Mourinho chạy quanh đường pitch sân Nou Camp ăn mừng chiến thắng của Inter. Điều này càng thậm tệ hơn khi Mou dẫn dắt đại kình địch Real Madrid.

Barca và Real vốn không đội trời chung, Mourinho lại từng là người của Real chống lại Barca. Hơn nữa, Mourinho đang hạnh phúc ở Chelsea. Ông từng nói rằng, nếu không phải Chelsea thì bây giờ ông sẽ ưu tiên quay lại Inter.

Cuối cùng, như “thánh” Johan đã nói về việc này: “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra việc đó. Đây đơn giản chỉ là một lời nói đại buôi của Laporta mà thôi”. Quả thực, việc mang Ronaldo về Nou Camp và đưa Mou lên băng ghế huấn luyện đội bóng dường như là điều không thể thực hiện.

H.N.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục