Mua Riccardo Calafiori, Arsenal có đang ''phủ định'' Gabriel?

21:15 Thứ sáu 05/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates sẽ phải tìm ra cách bố trí nhân sự nơi hàng thủ một cách hợp lý nhất nếu chiêu mộ thành công ngôi sao người Ý.

Riccardo Calafiori có thể sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng hè này khi đội chủ sân Emirates tìm cách đẩy nhanh thương vụ và đạt được những bước tiến đáng kể trong cuộc đàm phán chiêu mộ tuyển thủ Ý.

Calafiori nhận được đánh giá cao về trình độ chuyên môn sau những màn trình diễn ấn tượng ở cả Serie A lẫn EURO 2024. Tuy nhiên khi chứng kiến phong cách thi đấu đến từ ngôi sao sinh năm 2002, nhiều ý kiến cho rằng Gabriel Magalhaes sẽ trở thành cái tên phải hy sinh suất đá chính cho cầu thủ sắp cập bến Emirates.

Calafiori đang tiến gần đến Arsenal.

Tuy nhiên nếu nhìn vào tình hình hàng phòng ngự hiện tại của Arsenal cũng như những ưu điểm mà Calafiori sở hữu, gần như điều này sẽ không xảy ra.

Thứ nhất, Arsenal đang cần một phương án toàn năng hơn ở vị trí hậu vệ trái, người sở hữu những pha xử lý bóng tốt và đóng góp cho mặt trận tấn công như Oleksandr Zinchenko nhưng cũng sẵn sàng lui về hỗ trợ các đồng đội khi cần như Jakub Kiwior.

Và Calafiori có thể trở thành ''mẫu số chung'' cho bài toán này, bởi bên cạnh khả năng phòng ngự đã được kiểm chứng, anh còn đóng góp một tích cực vào lối chơi chung nhờ vào nhãn quan cùng đôi chân ''biết nghe lời.''

Theo FBRef, Calafiori xếp thứ 5 trong danh sách những cầu thủ chuyền bóng tốt nhất Serie A mùa giải năm ngoái với tỷ lệ chính xác xấp xỉ 90%.

Nhờ có Calafiori, tuyển Ý cũng như Bologna dễ dàng triển khai lối chơi ngay từ phần sân nhà. Đây là một lợi thế lớn dành cho cầu thủ 22 tuổi nếu gia nhập Arsenal, và dưới sự dẫn dắt của Mikel Arteta, anh có thể sẽ còn phát triển bản thân hơn nữa.

Vì vậy, trọng tâm trong việc chiêu mộ Calafiori chính là giải quyết vấn đề ở vị trí hậu vệ trái. Bên cạnh đó, vai trò phụ của anh sẽ thúc đẩy Gabriel phát triển mạnh mẽ hơn.

Trung vệ người Brazil từng đứng trước những thử thách lớn từ Arteta. Hồi đầu mùa, từng có tin đồn cho rằng thuyền trưởng Pháo thủ muốn thay thế Garbiel bằng Aymeric Laporte, thậm chí ở giai đoạn đầu mùa, ông còn cất cựu sao Lille lên băng ghế dự bị.

Gabriel sẽ bị cho ''ra rìa''?

Tuy nhiên sau quãng thời gian thử thách đó, Gabriel không những thụt lùi mà còn thi đấu ngày một tiến bộ. Anh kết hợp ăn ý cùng William Saliba để tạo nên cặp trung vệ chắc chắn nhất Premier League mùa giải năm ngoái.

Saliba ở thời điểm hiện tại có thể được xem như thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự Arsenal. Anh hội tụ đủ mọi yếu tố từ kỹ năng, kinh nghiệm cho đến sự am hiểu triết lý bóng đá mà Arteta đang xây dựng.

Do vậy, thật khó để có bất kỳ cái tên nào đủ sức ''đẩy ngã'' Gabriel khỏi đội hình Pháo thủ mùa tới.

Với sự hiện diện của Calafiori, các fan Arsenal có thể mường tượng về một hàng phòng ngự với bộ tứ bao gồm Ben White/Jurrien Timber - Saliba - Gabriel - Calafiori.


Lê Trường Sơn | 21:15 05/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục