Mua Pickford, Man Utd "một mũi tên trúng hai đích"

05:29 Thứ hai 12/06/2023

Đội chủ sân Old Trafford hướng đến khả năng chiêu mộ Jordan Pickford thay thế David de Gea trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Tương lai David de Gea vẫn đang là dấu hỏi lớn tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, ngay cả khi gia hạn hợp đồng, thủ thành người Tây Ban Nha cũng không còn là phương án số một của HLV Erik ten Hag. Ưu tiên của chiến lược gia 53 tuổi là mang về thủ thành chơi chân tốt và các tuyển trạch viên M.U đang hoạt động hết công suất.

Sau Diogo Costa, Manchester United đã hướng sự chú ý đến Jordan Pickford. Theo TalkSPORT, mức giá của người cũ Sunderland chỉ rơi vào khoảng 30 triệu bảng. Và nếu thực sự chiêu mộ thành công thủ quân Everton, đây sẽ là mũi tên trúng hai đích của đội chủ sân Old Trafford.

Mua Pickford, Man Utd

 Pickford lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ. 

Bất chấp việc Everton ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng, Jordan Pickford vẫn là ngôi sao sáng. Anh luôn được đánh giá cao trong khâu phản xạ và nhiều lần cứu thua ngoạn mục cho The Toffees. Các thống kê chỉ ra, Jordan Pickford thi đấu 37 trận ở mùa giải 2022/23. Trong đó, có 8 lần anh giữ sạch lưới - con số không đến nỗi nào với hàng thủ tệ hại của Everton.

Các thống kê chỉ ra, Jordan Pickford có 124 pha cản phá trong suốt mùa giải. Tuy nhiên, điểm nhấn nằm ở tinh thần chiến đấu và khả năng chỉ huy hàng thủ của người gác đền sinh năm 1994. Anh luôn chủ động trong khả năng kiểm soát vòng 16m50, kêu gọi đồng đội chơi tập trung và cho thấy tố chất của một nhà lãnh đạo.

Đó là điều CĐV Manchester United gần như không thể chứng kiến ở David de Gea. Chưa kể, Jordan Pickford cũng được đánh giá cao ở khả năng bắt phạt đền. Do đó, thương vụ này rất đáng để ban lãnh đạo Quỷ đỏ cân nhắc. So với Diogo Costa, Jordan Pickford là cái tên giàu kinh nghiệm hơn và đã quen với môi trường Premier League.

Bản lĩnh của Jordan Pickford cũng được trui rèn qua hàng loạt giải đấu lớn như World Cup hay EURO cùng ĐT Anh. Sẽ thật thú vị nếu Manchester United ra sân với hàng thủ gồm Jordan Pickford, Diogo Dalot, Raphael Varane, Lisandro Martinez và Luke Shaw. Đó đều là những nhân tố chất lượng, sở hữu nguồn năng lượng của một chiến binh.

Mua Pickford, Man Utd

 Tuyển thủ Anh là chiến thần trong vòng 16m50. 

Mặt khác, mức giá 30 triệu bảng cho Jordan Pickford rẻ hơn so với những gì FC Porto yêu cầu cho Diogo Costa. Giữa bối cảnh quá trình chuyển giao CLB chưa hoàn tất, M.U cần phải chắt chiu trên thị trường chuyển nhượng. Thực tế, đội chủ sân Old Trafford không còn nhiều sự lựa chọn khi David Raya trên đường đến Tottenham Hotspur.

Giống như Roy Keane từng chia sẻ, Manchester United phải mua một thủ môn mới ổn định hơn. Phía Everton không mặn mà giữ Jordan Pickford và thương vụ này chỉ còn chờ đợi động thái cụ thể từ HLV Erik ten Hag và các cộng sự. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 04:31 12/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục