Mùa giải thất bại toàn tập của đội bóng chi nhiều thứ hai La Liga

20:27 Thứ tư 12/06/2024

Almeria đã chứng minh cho người hâm mộ rằng tiền không thể mua được tất cả.

Vị trí: 19 – 21 điểm

Thành tích: 3 thắng - 12 hòa - 23 thua
Số bàn thắng : 43
Thủng lưới: 75

Vua phá lưới: Sergio Arribas – 9

Kiến tạo hàng đầu: Sergio Arribas, Lucas Robertone, Largie Ramazani – 5

Almeria chỉ thắng được có 3 trận cả mùa.

Câu chuyện của mùa giải

Mọi chuyện khởi đầu tệ hại, tiếp tục tệ hại, và kết thúc càng tệ hại. Cuối cùng Almeria kết thúc mùa giải với chỉ ba chiến thắng. La Union hiếm khi bị các đội đè bẹp, họ cũng có thừa chất lượng đội hình để trụ lại La Liga, nhưng rồi không thể thoát ra khỏi con đường xuống thẳng Segunda.

Sau bảy trận đấu, Vicente Moreno bị sa thải, và điều đó đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đầu tiên. Tiếp đó, họ trải qua nhiều tuần ảm đạm khi Gaizka Garitano đến và rồi cũng không thể giành được chiến thắng nào sau 21 trận. Người kế nhiệm Pepe Mel có trung bình hơn một điểm một trận, nhưng đã là quá muộn vào thời điểm đó.

Một mùa giải lộn xộn của đội bóng xứ Andalusia từ đầu đến cuối, nơi mọi thứ đều không ổn và càng trở nên trầm trọng hơn do đưa ra các quyết định sai lầm. HLV Rubi đã rất thông minh khi ra đi vào đúng thời điểm vào mùa hè năm ngoái, nhưng ông sẽ trở lại vào đầu chiến dịch sang năm. 

Phân tích

Almeria đã chi 52 triệu euro vào kỳ chuyển nhượng hè 2023, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác ngoài Real Madrid, và điều đó đáng lẽ phải giúp họ tiến vào nửa trên BXH. Những bản hợp đồng, bao gồm Edgar Gonzalez, Dion Lopy, Cesar Montes, Sergio Arribas và Luis Maximiano, đều được đánh giá cao. Không có lý do gì để người hâm mộ đội bóng không đặt kỳ vọng vào đầu mùa giải.

Tuy nhiên, ngay từ đầu đã không có những suy nghĩ thống nhất ở thượng tầng CLB. Do đó, họ đã có một trong những mùa giải tồi tệ nhất lịch sử đội bóng cho đến khi Pepe Mel đến.

Khoảnh khắc nổi bật:  Thất bại 2-3 tại Santiago Bernabeu hoặc trận hòa 2-2 với Atletico. Almeria đã cho thấy họ có thể chơi tốt như thế nào trong những trận đấu lớn và ít nhiều mang đến cho người hâm mộ niềm hy vọng về một đêm lịch sử.

Cầu thủ chủ chốt: Sergio Arribas – Một trong số ít những người có thể tự cứu mình khỏi mùa giải ác mộng. Arribas đã thể hiện phẩm chất tuyệt vời ngay ở mùa giải đầu tiên tại La Liga.

Bất ngờ của mùa giải: Dion Lopy cập bến trong sự im lặng, nhưng giờ Almeria dường như sẽ yêu cầu gấp hai hoặc ba lần số tiền họ đã mang anh về. Điều này là kết của việc Lopy đã tạo ra được không ít màn trình diễn ấn tượng ở giữa sân.

Arribas là điểm sáng hiếm hoi của Almeria.

Tương lai

Almeria có sự hỗ trợ về tài chính và rất nhiều cầu thủ chất lượng để giữ nguyên giá trị dù rớt xuống Segunda. Họ có thể xác định ngay từ đầu mục tiêu quay trở lại La Liga ngay lập tức. Rubi cũng được cho là sự bổ nhiệm tốt nhất mà đội bóng có thể hy vọng trong mùa giải tới tại giải Hạng hai Tây Ban Nha.

Thượng tầng của Almeria cần học hỏi từ chính những sai lầm của họ và tạo ra một kế hoạch rõ ràng hơn. Xuống hạng chưa phải là thảm họa, nhưng nó đến đúng lúc để chỉ ra những vấn đề trong khâu quản lý của ban lãnh đạo câu lạc bộ.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 20:27 12/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục