Mùa đông có đến được với Mourinho?

19:07 Thứ năm 29/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Jose Mourinho đã tỏ ra khá hờ hững với kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Hậu quả là giờ đây Chelsea của ông đang sa sút một cách khó hiểu. Ai cũng hiểu và bản thân ông cũng biết rằng cứu cánh cho mình là kỳ chuyển nhượng mùa đông để cải tạo đội hình. Thế nhưng liệu Roman Abramovich có cho ông thời gian hay không ?

Chelsea sa sút không ngờ ở giai đoạn đầu mùa giải này. Ảnh: Internet.

Từ khi bóng đá thế giới biết đến Mourinho đều biết ông là một HLV tự tin, cao ngạo và quyền uy. Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid đều tạo cho ông những điều kiện tốt nhất, chu cấp cho ông những khoản tiền gần như vô tận để nâng cấp đội hình nhằm đánh chiếm vinh quang. Cho nên khi ông nhắm đến ai là hầu như đều có được con người ấy.

Mùa hè vừa qua, ông cũng được phép mua sắm như mọi khi nhưng Mourinho đã chẳng chi bao nhiêu tiền. Chẳng phải ông muốn tiết kiệm cho ông chủ Abramovich mà bản thân ông tin tưởng vào những học trò của mình vì cho rằng họ đều là ngôi sao hàng đầu. Ông tin Thiabaut Courtois là thủ thành hàng đầu nên sẵn sàng bán một Petr Cech kỳ cựu cho Arsenal.

Mourinho đánh giá Eden Hazard có đẳng cấp tương đương Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, hay Cesc Fabregas là nhạc trưởng hàng đầu thế giới nên ông chỉ cười khẩy khi người ta khen ngợi Juan Mata, Kevin De Bruyne – những kẻ bị ông tống khứ khỏi Stamford Bridge.

Và vì ông khẳng định rằng Diego Costa có thể gánh vác hàng công Chelsea, đồng thời hy vọng hồi sinh mãnh hổ Radamel Falcao làm “sơ - cua” nên chẳng bận tâm mua thêm chân sút tiếng tăm khác. Còn Nemanja Matic, trong suy nghĩ của Người đặc biệt, anh là tiền vệ đánh chặn số một thế giới rồi, mua thêm người làm chi nữa.

Bởi thế khi mà Man United, Liverpool tấp nập mua sắm thì Mourinho vẫn bình chân như không. Nhưng có lẽ ông chưa bao giờ nghe đến câu người tính không bằng trời tính. Như một vở kịch bi hài, Chelsea – kẻ thống trị Ngoại hạng Anh gần như tuyệt đối mùa rồi – đã đánh mất rồi cái bản ngả của chính mình.

Courtois hết bị thẻ đỏ lại chấn thương. John Terry cứ lặp đi lặp lại điệp khúc : phạm sai lầm, thẻ phạt và dự bị. Matic bỗng trở nên ngờ nghệch như kẻ mới biết chơi bóng. Fabregas, Hazard khiến người ta phì cười khi nhớ lại những lời đánh giá đầy tâng bốc của ông thầy. Costa lặn mất tăm. Còn Falcao chỉ giỏi tàng hình trên sân bóng mà thôi. Thế nên cũng dễ hiểu vì sao Chelsea thua liểng xiểng từ trận này đến trận khác và trở thành nơi cung cấp điểm cho các đội bóng khác.

Chiếc ghế HLV Chelsea của Jose Mourinho đang bị lung lay dữ dội. Ảnh: Internet.

Có nhiều nguyên nhân được mổ xẻ để tìm ra lý do vì sao Chelsea sa sút. Ai cũng biết. Và Mourinho cũng biết. Nhưng có lẽ lúc này ông bất lực rồi. Các học trò của ông giờ như những chi tiết hỏng của một cỗ máy thì hỏi làm sao chạy trơn tru được. Đó là không loại trừ khả năng chính họ đang muốn làm một cuộc lật đổ để loại ông khỏi Stamford Bridge. Người ta có quyền nghĩ đến một cuộc bạo loạn ngấm ngầm trong phòng thay đồ bởi khó có lý giải nào thỏa đáng cho sự sa sút của hàng loạt ngôi sao như vậy. Có chăng là sự tạo phản mà thôi.

Kinh nghiệm nhiều năm giúp Mourinho hiểu rằng chỉ có kỳ chuyển nhượng mùa đông mới giúp được ông. Khi ấy chỉ cần bổ sung vài con người mới, Chelsea có thể có sức sống mới. Nhưng với một ông chủ khó tánh như Abramovich khó mà kiên nhẫn lâu đến như vậy bởi hiện tại Chelsea đã đứng giữa cuối bảng xếp hạng rồi, vừa bị loại khỏi Capital One Cup và chưa có thấy gì chút hy vọng chuyển mình.

Bi kịch cho Mourinho khi ông phí phạm mùa hè, giờ đợi chờ mùa đông nhưng đến lúc ấy biết ông có còn ở đây nữa hay không?

Cát Tường | 18:43 29/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục