Mưa bàn thắng và những bất ngờ

08:33 Chủ nhật 26/04/2015

1. Chuỗi trận toàn thắng của SLNA đã dừng lại, đáng tiếc là điều này diễn ra trên sân nhà của họ, trước đội bóng đang đội sổ là Cần Thơ. Càng đáng tiếc hơn là hàng thủ trứ danh của đội bóng xứ Nghệ vốn chỉ để thủng lưới 1 bàn ở 5 trận trước lại để thua 2 bàn khá dễ dàng.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là đánh giá thấp Cần Thơ. Trong thế cùng đường, chuyện một đội chỉ mới có 9 bàn sau 10 trận lại ghi được 2 bàn trong 1 trận cũng có thể giải thích được. Thế nhưng, có thể nói là Cần Thơ có được 1 điểm khá may mắn khi các chân sút đội chủ nhà kém duyên trong trận này. Cả 2 bàn thắng của SLNA đều do các hậu vệ ghi phản ảnh chi tiết ấy.

Ngược lại với Cần Thơ, màn rượt đuổi tỷ số tại sân Cẩm Phả là cuộc so tài của 2 kẻ nổi loạn mùa giải này. Than QN là đội được đánh giá cao hơn nhưng từ đầu giải đến nay, họ chỉ mới thắng được 1 trận sân nhà. Trong khi đó, kể từ sau trận thua HA.GL hồi đầu giải, đến nay S.Khánh Hòa chưa từng thua thêm trận nào nhờ một tinh thần đi đấu ngoan cường đúng chất “ngổ ngáo” ngày xưa. Trận đấu hôm qua cũng thế. Đội bóng phố Biển dẫn trước, rồi bị dẫn trước lại vẫn bình tĩnh gỡ hòa, lại bị dẫn ngược nhưng vẫn tiếp tục ghi bàn để kiếm 1 điểm ngay phút cuối cùng của trận đấu. Cái tinh thần đó không có một đội bóng nào tại V-League hơn nổi.

2. Theo chúng tôi, tinh thần thi đấu của Sanna Khánh Hòa đáng khen và đáng được cổ vũ hơn kiểu chơi “cảm tử vì cái đẹp” của HA.GL. Hôm qua, những cầu thủ trẻ của HA.GL thi đấu như “tự sát” trong hiệp 1. HN T&T chơi không hay, thứ duy nhất họ hơn HA.GL chính là kinh nghiệm và điều đó giúp họ đá bóng đơn giản hơn, chỉ bằng 2-3 cầu thủ ngoại trên sân và vài đường tạt biên đẳng cấp cao là đủ để nhấn chìm đội bóng trẻ đến từ phố Núi. Nếu màn ngược dòng trong hiệp 2 của HA.GL đáng xem bao nhiêu thì cách tiếp cận trận đấu cẩu thả của HLV Graechen đáng chê trách bấy nhiêu. Đã đến nước này rồi mà cứ đá một cách vô tư, non nớt như vậy thì chỉ có hại chứ không có lợi. Nếu hiệp đấu nào cũng là tỷ số 4-1 như hiệp một trận đấu hôm qua, thì đá đẹp để làm gì?

So với sân Cẩm Phả, cơn mưa bàn thắng tại sân Hàng Đẫy có nhiều hơn 1 bàn nhưng chất lượng và sự hấp dẫn thì kém hơn nhiều. Thật khó lòng mà khen cuộc vùng dậy muộn màng của các cầu thủ HA.GL trong hiệp hai bởi khi đã dẫn 4-1, dường như HN T&T đã chủ động nhường trận đấu cho đối phương chứ nếu đá hết sức, sẽ khó mà có kết quả 3-4 đẹp đẽ, đáng tự hào.

Kiểu chơi nhàm chán, “cảm tử vì cái đẹp” của HLV Graechen khiến người hâm mộ thất vọng. Ảnh: Quang Minh

Hiện HA.GL đã rơi xuống khu vực xuống hạng. Cũng chưa nhìn thấy họ học được điều gì từ những thất bại. Đáng tiếc là họ không đáng chịu các kết quả như thế nếu chơi bóng thông minh hơn.

Hồ Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục