Mưa bàn thắng, Real Madrid nhọc nhằn vượt ải Vigo

04:12 Thứ hai 27/04/2015

(TinTheThao.com.vn) – Ronaldo tịt ngòi, Vigo ép sân dữ dội, nhưng cú đúp của Chicharito đã góp công lớn giúp thầy trò Ancelotti lấy 3 điểm rời Balaidos.

Chicharito và James ghi dấu ấn ở khả năng dứt điểm

Trên sân Balaidos, một thế trận cởi mở đã bất ngờ diễn ra. Khi chủ nhà Celta Vigo rất tự tin cầm bóng tấn công thay vì cam chịu lùi sâu trước đội bóng hùng mạnh Real Madrid. Sự dũng cảm của Vigo đã được đền đáp ngay phút thứ 9, Nolito đột phá từ cánh trái và dứt điểm bất ngờ khiến Casillas đứng chôn chân, tỉ số được mở cho đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Tuy vậy, chỉ ít phút sau, phút 16, Ronaldo đi bóng sát đường biên căng ngang, bóng bật ra ngay tầm chân của Toni Kroos. Một cú sút vào góc hiểm của cầu thủ người Đức đã cân bằng tỉ số 1-1. Đến phút 24, Chicharito nhận đường chọc khe của James Rodriguez thoát xuống dứt điểm chéo góc, thủ thành Alvarez mắc sai lầm khi khép góc để cho Real Madrid vượt lên.

Cuộc rượt đuổi tỉ số tưởng như đã chấm dứt khi đội bóng mạnh Real Madrid tái lập ưu thế dẫn bàn. Thế nhưng, một pha chuyền bóng xé toang hàng thủ phút 28 giúp Santi Mina đua tốc độ với Marcelo, dứt điểm chạm cột trước khi sút bồi cận thành san hòa 2-2 cho đội chủ nhà. Trong thế bị Vigo bám đuổi gắt gao, Real lại có cho mình may mắn. Phút 44, James Rodriguez sút chạm chân hậu vệ Vigo đi vào lưới. Tỉ số là 2-3 trên sân Balaidos sau 45 phút đầu tiên.

Real Madrid tuy thắng nhưng có thế trận kém thuyết phục

Sang hiệp hai, Vigo tiếp tục gây bất ngờ với lối đá tấn công đẹp mắt, ép sân nghẹt thở khiến Real Madrid phải lùi sâu chống đỡ vất vả, chỉ có thể chực chờ phản công nhanh. Không gặp may khi dứt điểm, Vigo cũng bị trọng tài từ chối một quả 11m dù cho Kroos quét trụ rõ ràng Orellana trong vòng cấm.

Phút 69, Ramos phất bóng dài, lại là “vua phản công” Chicharito chạy chỗ thông minh dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số 4-2 kết liễu trận đấu. Liên tiếp bị cắt còi, phạt thẻ trong thế bị dẫn 2 bàn, chủ nhà Celta Vigo mất dần khí thế rực lửa. Trong khi đó, Ancelotti đổ bê-tông hàng thủ với Pepe, Arbeloa vào sân, Chicharito, James Rodriguez ra nghỉ, hòng giữ vững kết quả trong thời gian còn lại của trận đấu.

Chiến thắng chung cuộc 4-2 đã thuộc về đội khách Real Madrid. Thầy trò Ancelotti có thế trận không thuyết phục, nhưng biết cách giành kết quả mỹ mãn với những quân bài trong tay. 3 điểm có được giúp bầy Kền kền tiếp tục bám sát Barcelona với 2 điểm kém hơn.

[related_posts_by_tax format="list" taxonomies="post_tag" posts_per_page="5"]

Đội hình ra sân:

Celta Vigo: Alvarez; Mallo, Cabral, Fontas, Jonny; Krohn-Dehli, Fernandez; Mina, Orellana, Nolito; Larrivey

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; James, Kroos,Illarramendi, Isco; Chicharito, Ronaldo

BXH La Liga hiện tại:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục