M.U vs Real: Đây mới là "Siêu kinh điển" thực sự

17:35 Thứ tư 06/03/2013

Rạng sáng ngày 06/03/2013, trận đấu lượt về giữa M.U và Real Madrid tại vòng 1/8 UEFA Champions League 2012/2013 đã khép lại với nỗi buồn tức tưởi cho đội chủ nhà ngay tại Old Trafford. Thất bại của M.U là nỗi buồn của Real, hãy cùng nhìn lại cuộc thư hùng xứng đáng là “Siêu kinh điển” của bóng đá châu Âu.

“Kinh điển” từ lịch sử và thương hiệu

M.U là CLB giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù. Real là đội bóng không những là xuất sắc nhất xứ Bò tót mà còn sở hữu danh hiệu “CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20”. M.U là đội bóng có đến gần 700 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Còn Real luôn là CLB làm ăn có lãi nhất (vì thương hiệu của họ rất lớn).

Chỉ 2 sự thống kê đơn giản đó thôi cũng cho thấy sự vĩ đại của trận đấu, sức hút mà nó đã tạo ra là vô cùng khủng khiếp.

“Kinh điển” từ hai nhà chiến lược gia đại tài

Một mùa giải mà Pep Guardiola không còn xuất hiện trên các cầu trường châu Âu, hiển nhiên cuộc đấu trí giữa Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho xứng đáng được chờ đơị nhất trên cương vị HLV. Thực tế qua hai lượt đấu, cả hai HLV đều cho thấy đẳng cấp của mình, từ cách dùng người cho đến khả năng đọc trận đấu, xoay chuyển tình thế, hai chiến lược gia lão làng đều thể hiện đúng phong cách cầm quân mà họ đã gây dựng suốt nhiều năm qua.

"Siêu kinh điển" là đây. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên có thể thấy rõ sự vượt trội của Sir Alex so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, đặc biệt là trong trận đấu lượt về. Tại Old Trafford, nơi mà ống kính máy quay luôn liên tục ghi lại những hình ảnh của hai vị HLV, có thể thấy rõ sự bình thản và chu đáo của Alex, còn với Jose là sự im lặng có phần bối rối một cách lạ thường, một phong cách không hề giống như những gì người hâm mộ biết về Mourinho. Thực tế trên sân cũng cho thấy Ferguson vượt trội hơn trong cách bài binh bố trận, đầy tính toán, cẩn trọng và không thiếu đi những bất ngờ khó giải thích.

“Kinh điển” vì một trận đấu quyết định

Tất nhiên bất kỳ ai trong cả hai đội bóng đều muốn giành chiến thắng trong trận đấu đêm qua. Việc Barcelona, đội bóng được coi là mạnh nhất thế giới vài năm trở lại đây đang gặp bất lợi trong cuộc đấu với AC Milan là cơ hội để M.U và Real có quyền hi vọng nhiều hơn về chức vô địch. Quyết tâm, khao khát chiến thắng đã đem lại một trận cầu kịch tích, thể hiện rõ nét tất cả những tinh hoa của cả hai đội, khiến bất cứ khán giả nào cũng vẫn sẽ hài lòng.

“Kinh điển” vì đó là “kinh điển” của bóng đá

Không có nghi ngờ khi cho rằng M.U và Real đang là 2 đội bóng chơi toàn diện, toàn năng nhất trên thế giới. Họ có thể chơi tấn công, phòng ngự, phòng ngự phản công. Điều này đã được thực tiễn kiểm nghiệm qua nhiều năm và có lẽ sẽ không phải bàn cãi quá nhiều nữa.

“Siêu kinh điển” thực sự của bóng đá chân chính – của tình yêu bóng đá

Tình cảm của Ronaldo với M.U và ngược lại.

Sự tôn trọng giữa hai vị huấn luyện viên.

Lịch sử về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đội.

“Siêu kinh điển” không có những tiếng la ó, không có laser, không xô xát,... Sự thực là nếu không phải là vị vua áo đen đã làm nên vết nhơ của “siêu kinh điển” thì có lẽ đó đã là một trận đấu hoàn hảo.

Chúng ta có thể thấy rõ tình cảm sâu nặng thế nào của Ronaldo với M.U sau khi anh ghi bàn thắng quyết định. Và nếu như không phải CR7 thì có lẽ ”Nhà hát của những giấc mơ” đã không im ắng như đêm 05/03. Sự tôn trọng giữa hai HLV, đã không có khẩu chiến, tranh chấp. Thay vào đó là tập trung vào chuyên môn của cả hai người.

Từ tất cả những yếu tố trên, hãy nhìn về El Clasico của La Liga, xem đâu mới thực sự là “Siêu kinh điển” đúng nghĩa của bóng đá thế giới?

(Bạn đọc: Hung Duong)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục