MU vs Barnsley: Cơ hội cuối cho Antony

09:05 Thứ ba 17/09/2024

TinTheThao.com.vnNhững chia sẻ của Erik ten Hag cho thấy nếu không chứng tỏ được bản thân, Antony sẽ phải rời Old Trafford.

Manchester United sẽ tiếp đón Barnsley trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup. Quỷ đỏ thành Manchester được dự đoán sẽ tiếp đà hưng phấn, sau trận vùi dập Southampton 3-0 ở Ngoại hạng Anh hồi cuối tuần.

M.U được đánh giá cao hơn Barnsley trên nhiều phương diện. Đẳng cấp, tiềm lực và đội hình đều trên cơ đối thủ, nhưng không vì thế, Ten Hag và các học trò có thể lơ là. Với trận đấu này, nhiều cái tên ít ra sân từ đầu mùa khả năng sẽ được trao cơ hội, Antony là gương mặt điển hình.

Antony đang gặp nhiều khó khăn.

Antony không có cơ hội thể hiện bản thân ở Ngoại hạng Anh 4 trận đã qua, khi mà Alejandro Garnacho và Amad Diallo ngày càng chiếm được lòng tin vững chắc của Ten Hag. Dù là học trò cũ được HLV người Hà Lan đưa về Manchester, ngôi sao người Brazil đã không chứng minh bản thân xứng đáng với mức giá lên đến 100 triệu euro.

Mức giá chuyển nhượng cao không phải lỗi của Antony, nhưng cách mà cầu thủ tấn công sinh năm 2000 thể hiện là rất bế tắc. Nếu so với Garnacho hay Amad, Antony đã thua về khả năng bùng nổ và tính đột phá với những pha cầm bóng, xộc thẳng vào hàng thủ đối phương để tạo ra cơ hội ghi bàn.

Garnacho và Amad đột phá hơn hẳn Antony.

Antony có thể nhỉnh hơn các đồng đội về kỹ thuật, nhưng để so về tính hiệu quả, số 21 không thể sánh bằng. Mùa 2023/24, Antony ra sân 38 trận nhưng chỉ ghi được 3 bàn thắng cho Man United. Trong khi đó, thống kê của Garnacho là 10 bàn sau 50 trận và 2 bàn sau 12 trận của Amad (không kể chỉ số kiến tạo).

Với những đóng góp chung vào lối chơi cũng như tính hiệu quả được đo lường qua bàn thắng, kiến tạo, Antony rõ ràng cần chứng minh bản thân nhiều hơn. Cuộc đấu Barnsley là cơ hội dành cho cựu sao Ajax. Không chỉ vì Barnsley là đối thủ nhẹ ký, mà suất ra sân cho Antony có thể đến nhiều hơn trong một trận đấu cúp Ten Hag cần xoay tua đội hình, giữ chân các trụ cột tránh các chấn thương đáng tiếc.

Ten Hag nói rõ Antony đang mất kiên nhẫn khi không được trao cơ hội thường xuyên. Tuy nhiên chỉ có một cách để cầu thủ sinh năm 2000 vượt qua viễn cảnh này chính là đấu tranh và vươn lên.

Antony khó so với đôi cánh Garnacho và Amad hiện tại.

Với tiến trình phát triển, dự án bóng đá được cải thiện từ một bộ sậu thượng tầng chuyên nghiệp và nghiêm túc tại M.U, chắc chắn mọi cá nhân không có ích cho tập thể sẽ bị loại bỏ, trường hợp của Antony tiêu biểu hơn cả.

Thậm chí gần đây, Man United còn được cho là đang liên hệ với Ousmane Dembele, cầu thủ tấn công thuộc biên chế Paris Saint-Germain. Dembele có thể chơi tốt ở 2 cánh, người có năng lực và tầm ảnh hưởng được đánh giá hơn hẳn Antony về nhiều mặt.

Cuộc đấu Barnsley được xem là cơ hội cuối của Antony, trước khi những quyết định từ Ten Hag và ban lãnh đạo M.U được đưa ra. Nếu không chứng minh được bản thân, ít nhất là ở sự nỗ lực, Antony sẽ phải rời Old Trafford sớm nhất là ngay tháng Giêng 2025.

Nguyễn Đức Minh Trí | 09:05 17/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục