MU tươi cười dấn thân vào 'Địa Ngục'

10:15 Thứ ba 20/11/2012

Thay vì một trận tử chiến, thầy trò Ferguson hôm nay chỉ xem chuyến đi tới Ali Sami Yen - sân bóng địa ngục của Galatasaray - như một cuộc dạo chơi với tâm trạng thảnh thơi.

Đã 19 năm lẻ 13 ngày trôi qua kể từ lần đầu tiên MU làm khách trên sân Ali Sami Yen ở vòng hai Champions League 1993-1994 và nếm trải cảm giác khốn khổ vì thái độ thù địch mà các CĐV Galatasaray dành cho họ từ lúc xuống sân bay cho tới khi ra sân thi đấu. Trong trạng thái căng thẳng, thậm chí sợ hãi, MU hôm 3/11/1993 đó chỉ giành được kết quả hòa 0-0 nghèo nàn và bị loại theo luật bàn thắng sân khách, vì ở lượt đi, họ để Galatasaray cầm hòa 0-0.

Như những lần trước đó, các CĐV Galatasaray vẫn sẽ giữ thái độ thù địch khi tiếp đón MU, gây sức ép tinh thần lên đội khách ngay lúc đặt chân xuống sân bay Istanbul.

Tuy nhiên, chuyện thắng thua không phải là ưu tiên số một của MU nữa khi họ trở lại sân bóng được ví như "Địa Ngục Trần Gian" với các đối thủ đến từ châu Âu. Qua bốn trận đầu ở bảng H Champions League mùa này, thầy trò Ferguson đã chắc cả suất đi tiếp lẫn vị trí nhất bảng với thành tích toàn thắng. Hai lượt trận cuối giờ chẳng khác nào những cuộc dạo chơi cho đội bóng Anh.

Ferguson hôm qua thông báo mang sang Thổ Nhĩ Kỳ rất nhiều cầu thủ trẻ và cho một loạt trụ cột, gồm Van Persie, Rooney, Rio Ferdinand, Evra, De Gea, Giggs, Scholes được phép ở nhà nghỉ ngơi. Những ngôi sao này sau đó đã xuất hiện trên sân tập Carrington với nụ cười tươi rói và sự thảnh thơi hiện rõ trên gương mặt. Trong khi đó, dù phải dấn thân vào "Địa Ngục", số cầu thủ trẻ được triệu tập đi Istanbul cũng không giấu được sự vui mừng, háo hức trước cơ hội thi thố tài năng ở đấu trường số châu Âu cấp CLB.

Khi không phải chịu áp lực về thành tích, những trận đấu như ở Ali Sami Yen hôm nay là dịp không thể tốt hơn để các măng non MU như Buttner, Powell, Welbeck, Macheda, Tunnicliffe... thử lửa và tích lũy kinh nghiệm. Lịch sử cũng sẽ tiếp thêm tự tin cho đội quân trẻ của HLV Ferguson, bởi MU chưa từng thua đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ trong từng trận đấu đơn lẻ ở cả năm lần chạm trán (ba hòa, hai thắng).

Sự vắng mặt của những trụ cột như Van Persie là cơ hội để các cầu thủ trẻ như Buttner thử lửa, tích lũy kinh nghiệm. Ảnh: AFP.

Galatasaray cũng đang đạt kết quả rất nghèo nàn khi đá Cup châu Âu trên sân nhà và chưa biết thắng từ sau trận hạ Panathinaikos 1-0 ở vòng bảng Europa League tháng 12/2009. Ở vòng bảng Champions League mùa này, bất chấp sự cổng hưởng từ đám đông ồn ào trên các khán đài Ali Sami Yen, Galatasaray vẫn thua Braga 0-2 và bị Cluj cầm hòa 1-1.

Danh sách cầu thủ MU chuẩn bị đấu Galatasaray

Thủ môn Sam Johnstone, Anders Lindegaard

Hậu vệ: Rafael, Alexander Buttner, Phil Jones, Tom Thorpe, Marnick Vermijl, Scott Wootton

Tiền vệ: Michael Carrick, Davide Petrucci, Larnell Cole, Tom Cleverley, Darren Fletcher, Anderson, Nick Powell, Ashley Young, Ryan Tunnicliffe

Tiền đạo: Chicharito, Joshua King, Danny Welbeck, Federico Macheda
Minh Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục