M.U từng đánh bại Man City thương vụ 24 triệu bảng ra sao?

18:11 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnNhững chia sẻ của cựu thuyền trưởng Roberto Mancini phần nào tiết lộ sự thật đằng sau thương vụ này.

Sau khi giúp Manchester City vô địch Ngoại hạng Anh 2011/12, HLV Roberto Mancini đã yêu cầu ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad chiêu mộ những chân sút chất lượng để cạnh tranh ở Champions League, trong đó Robin van Persie là tiêu biểu hơn cả. Tuy nhiên, Van Persie cuối cùng gia nhập Manchester United.

Quỷ đỏ chiêu mộ thành công Van Persie với mức phí 24 triệu bảng Anh, sau đó như mọi người thường nói, phần còn lại là lịch sử. Chân sút người Hà Lan ghi được 26 bàn thắng cho M.U, giành Chiếc giày vàng của Ngoại hạng Anh năm thứ 2 liên tiếp và giúp Quỷ đỏ vô địch nước Anh lần thứ 20. Roberto Mancini đã nói gì về việc vuột mất Robin van Persie?

Sir Alex là yếu tố quyết định khiến Van Persie quay lưng với Man City.

"Khi tôi yêu cầu ban lãnh đạo chiêu mộ một số cầu thủ có thể cạnh tranh ở Champions League, một trong số họ là Van Persie.", Mancini chia sẻ khi xuất hiện trong loạt phim tài liệu 'Gaffer' của Sky Sports.

"Van Persie đã đến Man United vào mùa giải sau đó, ghi được 32 bàn thắng. Cậu ấy đã thay đổi mùa giải cho Man United. Tôi không biết tại sao điều đó (thỏa thuận giữa Van Persie với Man City) lại không diễn ra. Sau khi nói chuyện với cậu ấy, chúng tôi thậm chí tự tin rằng thỏa thuận đó đã hoàn tất."

Mancini bị sa thải vào cuối mùa giải 2012/13, đây cũng là mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson tại Man United, trước khi ông nghỉ hưu và được thay thế bởi David Moyes.

Nguyễn Đức Minh Trí | 18:11 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục