MU: Toan tính và thực dụng

21:53 Thứ sáu 17/02/2012

Trận thắng ngay trên sân của Ajax thêm một lần nữa khẳng định sự quái kiệt của HLV Ferguson cũng như bản lĩnh, lối chơi mang đầy tính thực dụng của bầy Quỷ đỏ.

Đang đua tranh quyết liệt với Man City tại giải Ngoại hạng Anh, điều đó đồng nghĩa với việc Europa League chỉ là sân chơi phụ của MU trong phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà HLV Ferguson cùng các học trò quá coi thường giải đấu được coi là hạng hai tại châu Âu. Nếu vô địch Europa League mùa giải năm nay thì đó vẫn là một danh hiệu cao quý, qua đó bổ sung thêm vào bảng vàng thành tích của MU dưới thời Sir Alex.

Chính vì thế, trong chuyến hành quân đến Amsterdam, HLV Ferguson vẫn tung vào sân một đội hình cực kì chất lượng cho dù vẫn thiếu vắng Vidic vì chấn thương dài hạn và Giggs, Berbatov, Evra không có tên trong danh sách thi đấu. Nhưng có thể thấy, cách các cầu thủ MU vào trận mang đầy toan tính. Không quá vội vàng trong các đợt tấn công, cũng chẳng bung hết sức để giành chiến thắng bằng mọi cách đó là những gì mà bầy Quỷ đỏ đã thể hiện, nhưng cũng chính sự thực dụng trong lối chơi đã đem lại kết quả mỹ mãn.

Sir Alex chủ động cho các học trò chơi chắc chắn

Chính việc các cầu thủ MU chủ động chơi chắc chắn, không dâng lên quá cao đã tạo nên một thế trận khá cân bằng (hai đội cầm bóng bằng nhau), thậm chí Ajax còn là đội có những cơ hội nguy hiểm hơn từ những cú sút xa của De Jong hay Eriksen. Ngoài ra, đội chủ sân Arena còn là đội có nhiều cú sút hơn đối thủ (14 so với 9), nhưng khi MU đã chủ động chơi chắc chắn thì một đội bóng có đẳng cấp và thực lực kém hơn như Ajax rất khó để làm nên bất ngờ.

Chơi chắc chắn và chờ thời cơ để không tốn quá nhiều sức, toan tính của Sir Alex quả thật rất chính xác. Ajax không phải là đội bóng có hàng thủ quá chắc chắn nên chỉ cần một vài đợt lên bóng chuẩn xác là MU có được điều mình muốn. Một pha xử lý khéo léo của Ashley Young trong vòng cấm, pha bật tường ăn ý giữa Rooney và Chicharito đã đem lại 2 bàn thắng cho Red Devils trên đất Hà Lan. Cách biệt 2 bàn cùng với ưu thế được chơi trên sân nhà ở lượt về có lẽ là quá đủ để thầy trò Sir Alex tập trung hơn vào giải Ngoại hạng. Một mũi tên trúng hai đích, Quỷ đỏ thành Manchester đã đạt được điều mình muốn để khẳng định đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng lớn.

MU luôn biết trừng phạt đối thủ

Biết tăng tốc đúng lúc và trừng phạt sơ hở của đối thủ, MU đã đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League. Biết đâu, nếu giành chức vô địch tại sân chơi hạng hai tại châu Âu cũng như bảo vệ thành công ngôi vương tại Premier League, thầy trò HLV Ferguson sẽ có một mùa giải thành công ngoài mong đợi.

MU đang rất mạnh mẽ

Với 2 chiến thắng liên tiếp trước Liverpool và Ajax, Red Devils đang cho thấy sự mạnh mẽ cần thiết. Các học trò của Sir Alex đều đang có phong độ khá ổn định để đem về những chiến thắng. Ngoài ra, sự trở lại của những Nani, Fabio, Phil Jones đã giúp bầy Quỷ đỏ tăng cường đáng kể sức mạnh. Đặc biệt, việc Tom Cleverley đã hoàn toàn bình phục và ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Ajax là tin cực vui với các manucian. Chắc chắn, sự trở lại đúng lúc của Cleverley sẽ giúp tuyến giữa của MU mạnh hơn rất nhiều trong giai đoạn nước sôi lửa bóng hiện tại. Tuy nhiên, chiến thắng của MU đã không trọn vẹn bởi chấn thương của Valencia (căng cơ) và tiền vệ người Ecuador sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng.

Theo lịch thi đấu, cuối tuần này MU sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn bởi giải Ngoại hạng nhường chỗ cho FA Cup. Trận lượt về vòng 1/16 Europa League giữa MU và Ajax sẽ diễn ra vào ngày 23/2 tới đây.
Zoro | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục