M.U thua thảm: Tiên trách kỷ, hậu trách nhân

23:45 Chủ nhật 21/09/2014

Trước khi trách trọng tài Mark Clattenburg, các cầu Man Utd nên tự trách bản thân khi để thua ngược Leicester City sau khi đã 2 lần vượt lên dẫn trước với khoảng cách 2 bàn.

Man Utd nhập cuộc tại King Power đầy hưng phấn. Sau 16 phút đầu tiên, họ đã vượt lên dẫn trước đội chủ nhà Leicester 2-0 nhờ các pha phối hợp tấn công và dứt điểm hoàn hảo. Thế nhưng, hình ảnh đội bóng lớn đã không được Quỷ đỏ thể hiện. Chiếm được ưu thế, nhưng họ lại dễ dàng để đối thủ phản đòn.

Sau cú sục bóng kỹ thuật của Di Maria, Ulloa ngay lập tức gỡ 1 bàn cho Leicester trong một tình huống mà các hậu vệ của M.U không có sự quyết liệt cũng như tập trung cần thiết.

Câu chuyện này được tái diễn ở hiệp 2, khi Ander Herrera ghi bàn nâng tỉ số 3-1 cũng là lúc M.U đánh mất thế trận một cách vô duyên vào tay Leicester. Người hâm mộ M.U có thể “chửi rủa” Clattenburg vì bàn thua thứ 2 của đội nhà, nhưng họ không cách nào phủ nhận sự yếu kém và non nớt khó chấp nhận của các cầu thủ phòng ngự áo đỏ.

Ngay cả khi thua oan bàn thua thứ 2, M.U vẫn là đội bóng có lợi thế về tỉ số, dẫn trước 3-2. Thay vì tìm cách giảm nhịp độ trận đấu với những đường chuyền ngắn, chậm và chắc, M.U lại tỏ ra run rẩy trước sự hưng phấn của Leicester. Khó ai tin đó là đội bóng từng vô địch nước Anh 20 lần với vô số chiến thắng theo kiểu “bãn lĩnh phút bù giờ” lại trở nên bạc nhược như vậy. Có lẽ sau một mùa giải thảm hại với David Moyes, Quỷ đỏ đã trở nên nhạy cảm và dễ dàng run sợ hơn bao giờ hết.

Chính Louis van Gaal sau trận đấu cũng phải thừa nhận, thất bại này lỗi chính thuộc về các cầu thủ của ông, không phải vì trọng tài Clattenburg. HLV người Hà Lan nhấn mạnh rằng M.U lẽ ra phải “giết chết” trận đấu bằng cách giữ quyền kiểm soát bóng nhưng không làm được.

Vấn đề của M.U rất rõ ràng, ngoài yếu tố bản lĩnh quá kém cỏi, hệ thống phòng ngự của họ cũng bộc lộ một loạt sai lầm. Ở trận trước, QPR chống trả quá yếu ớt, nhưng với Leicester, câu chuyện hoàn toàn khác. Marcos Rojo trở thành điểm đen ở hàng hậu vệ M.U khi liên tục bị đối thủ khoét sâu vào vị trí, trong khi Blind và Herrera đứng quá xa nhau để có thể điều chỉnh nhịp độ trận đấu.

Thua một trận đấu khó tin, M.U gần như đã phô bày tất cả các vấn đề còn sót lại, và nếu như Van Gaal không thể nhanh chóng sửa chữa các vấn đề rõ ràng đó, một mùa giải thảm hại khác sẽ chờ đón Quỷ đỏ ở phía trước.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục